Báo Điện tử Gia đình Mới

Gian lận thi THPT ở Sơn La: 44 thí sinh gian lận, có thí sinh được nâng 26,55 điểm

Có tới 44 thí sinh với 97 bài thi THPT quốc gia ở Sơn La được sửa điểm. Trong đó, có bài thi được nâng tới 26,55 điểm (tổng 3 môn). Có bài thi Toán nâng 9,00 điểm.

  44 thí sinh gian lận điểm thi ở Sơn La.

44 thí sinh gian lận điểm thi ở Sơn La.

Đêm 23/3, Bộ GD&ĐT đã công bố kết luận điều tra của Cơ quan An ninh Điều tra - Công an tỉnh Sơn La về vụ việc gian lận thi THPT Quốc gia 2018 của tỉnh này.

Theo đó, cơ quan điều tra đã xác định được những bài thi có sửa chữa trên phiếu trả lời trắc nghiệm. Sau khi chấm thẩm định cho thấy có 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 2 bài thi Ngữ văn có điểm thấp hơn so với điểm thi đã công bố trước đây.

Có thí sinh được nâng 26,55 điểm/3 môn. Có bài thi môn Toán của một thí sinh được nâng tới 9,00 điểm. 

Theo quy định của Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT áp dụng cho năm 2018, kết quả chấm thẩm định này là kết quả chính thức, được sử dụng thay thế kết quả đã công bố trước đây để xét công nhận lại tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018.

 Bộ GD&ĐT đã có công văn chỉ đạo:

- Sở GD&ĐT Sơn La cập nhật kết quả thi của các thí sinh; xét công nhận tốt nghiệp THPT và thông báo kết quả cho các thí sinh liên quan;

- Sở GD&ĐT Sơn La cung cấp thông tin về điểm thi của các thí sinh này cho Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng), Cục Đào tạo (Bộ Công an), các đại học, học viện, trường đại học và các trường cao đẳng, trung cấp có nhóm ngành đào tạo giáo viên để cập nhật, rà soát kết quả xét tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018 đối với các thí sinh có liên quan.

- Các đại học, học viện, trường đại học và các trường cao đẳng, trung cấp có nhóm ngành đào tạo giáo viên liên hệ chặt chẽ với Sở GD&ĐT Sơn La để được cung cấp các thông tin liên quan; căn cứ thông tin được cung cấp để rà soát kết quả xét tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018 của trường mình.

-Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng), Cục Đào tạo (Bộ Công an) chỉ đạo, hỗ trợ các cơ sở giáo dục đại học thuộc phạm vi quản lý thực hiện nội dung này.

Theo Bộ GD&ĐT, sai phạm tại Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 của các tỉnh Sơn La, Hòa Bình đang tiếp tục được các cơ quan chức năng xác minh,hoàn thiện hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của Quy chế và pháp luật.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO