Báo Điện tử Gia đình Mới

BTC nhí giải chạy Apax Happy Run 2019 vượt hơn 1000 km đến với học sinh nghèo Lai Châu

Trong hai ngày 20 và 21/4/2019 vừa qua, các bạn nhỏ trong Ban tổ chức nhí đã đi khảo sát thực tế tại điểm trường tiểu học bản Nậm Lốt, xã Nậm Hăn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

Nậm Hăn là xã xa nhất của huyện Sìn Hồ cách trung tâm huyện hơn 100km. Đây là xã đặc biệt khó khăn với 56% hộ dân thuộc diện nghèo, lao động sản xuất thô sơ và dựa chủ yếu vào tự nhiên, mặt bằng dân trí thấp.

Nậm Lốt là 1 trong 16 bản của xã Nậm Hăn, điểm trưởng tiểu học tại đây có 2 phòng học vô cùng sơ sài và thiếu thốn dành cho học sinh khối 1, 2.

  Bản Nậm Lốt, xã Nậm Hăn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu

Bản Nậm Lốt, xã Nậm Hăn, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu

Để có thể có mặt tại điểm trường Nậm Lốt, các bạn nhỏ trong Ban tổ chức (BTC) nhí đã trải qua hành trình 12 tiếng di chuyển từ Hà Nội đến Lai Châu, thêm 4 tiếng vượt đường núi quanh co để có thể vào tới bản Nậm Lốt cùng gần 30 phút đi bộ trên những con dốc đầy đá sỏi.

Đây là một hành trình dài, rất dài với các bạn nhỏ trong BTC nhí của giải chạy Apax Happy Run - những đứa trẻ chỉ từ 10 - 14 tuổi.

Mồ hôi trên trán lấm tấm, gương mặt đỏ bừng vì nắng gắt nhưng nụ cười thì chưa khi nào ngưng trên môi.

Trước hình ảnh bản làng còn nhiều khó khăn, lớp học đơn sơ mái lá với tường, vách được ghép bằng nhiều mảnh gỗ nay đã hổng những lỗ to, các bạn nhỏ trong BTC nhí không khỏi xúc động.

Vũ Đặng Minh Châu (10 tuổi) chia sẻ: “Khi được tận mắt chứng kiến điều kiện học tập của các bạn nhỏ tại Lai Châu, con cảm thấy càng quyết tâm hơn để cùng BTC nhí tổ chức một giải chạy Apax Happy Run thành công. Chúng con sẽ cố gắng gây quỹ thật nhiều để xây tặng các bạn một ngôi trường thật to và đẹp”.

Ngày hôm ấy, dưới cái nắng 30 độ, các bạn nhỏ trong BTC nhí cùng gần 50 bạn học sinh tại Nậm Lốt, Lai Châu đã cùng nhau học, cùng nhau chơi.

  Cùng nhau chơi thật vui

Cùng nhau chơi thật vui

Các bạn nhỏ trong BTC nhí đã cũng nhau tổ chức thật nhiều hoạt động thật ý nghĩa như: dạy các bạn cùng nhảy thông qua một trò chơi vui nhộn; hỗ trợ giáo viên nước ngoài dạy tiếng Anh và hướng dẫn các bạn nhỏ tại Lai Châu vẽ tranh với chủ đề "Ngôi trường mơ ước".

Các con cũng đã hoá thân thành những phóng viên nhí mạnh dạn, tự tin phỏng vấn các thầy cô tại điểm trường, chụp hình lấy tư liệu để kêu gọi nhiều hơn nữa sự chung tay, giúp đỡ từ mọi người.

Và để đáp lại tình cảm của BTC nhí, thầy cô cũng như các bạn học sinh tại Nậm Lốt cũng đã dành tặng đoàn rất nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. Buổi sáng ngày hôm ấy không chỉ là ngày hội của riêng các bạn học sinh mà đã trở thành ngày hội của cả bản làng.

  Cùng nhau vẽ tranh với chủ đề “Ngôi trường mơ ước”

Cùng nhau vẽ tranh với chủ đề “Ngôi trường mơ ước”

  Cùng học tiếng Anh với GVNN và sự hướng dẫn của BTC nhí

Cùng học tiếng Anh với GVNN và sự hướng dẫn của BTC nhí

Hành trình hơn 1000km trong hai ngày cuối tuần đã mang đến thật nhiều cảm xúc, lời hứa về một ngôi trường mơ ước dành tặng các bạn học sinh sẽ trở thành động lực để các bạn trong BTC nhí cố gắng nhiều hơn nữa.

Không chỉ dừng lại ở giải chạy Apax Happy Run, chúng ta có quyền tin rằng, những đứa trẻ này sẽ cùng nhau làm nên những điều tuyệt vời hơn nữa trong tương lai.

Apax Happy Run - Đường chạy Hạnh phúc 2019 là một hoạt động vì trẻ em và được tổ chức, điều phối bởi các bạn học sinh xuất sắc đang theo học tại trung tâm tiếng anh Apax. Toàn bộ số tiền thu được từ chương trình sẽ được dùng để xây điểm trường mới cho em nhỏ tại Sìn Hồ, Lai Châu.

Link đăng ký: http://event.apaxenglish.com/happy-run-2019.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO