Báo Điện tử Gia đình Mới

Chương trình Cambridge triển khai ở Việt Nam: Chỉ cần học trong nước cũng có bằng quốc tế

Sáng 16/3, Tổ chức giáo dục Cambridge thực hiện hội nghị nâng cao chất lượng giảng dạy của các trường tại Việt Nam tại TH School (Đống Đa - Hà Nội). Dự hội nghị có Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội, đại diện Đại sứ quán Anh tại Hà Nội cùng lãnh đạo và giáo viên nhiều trường trên toàn quốc.

Giáo sư Ben Schmidt - Giám đốc khu vực của Cambridge International

Giáo sư Ben Schmidt - Giám đốc khu vực của Cambridge International

Hội thảo nằm trong chuỗi sự kiện của chương trình đào tạo và phát triển chuyên ngành do Tổ chức giáo dục Cambridge (Cambridge Assessment International Education, còn gọi là Cambridge International) tổ chức từ ngày 14 đến 20/03/2018.

Hội nghị đã chia sẻ vấn đề phát triển chương trình giảng dạy và những kinh nghiệm thực tế từng mang lại thành công ở các nền giáo dục khác nhau.

Tiến sĩ Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội

Tiến sĩ Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội

Tiến sĩ Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội nhấn mạnh: "Việc hợp tác cùng các chương trình quốc tế trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là mảng giáo dục đã mang lại nhiều cơ hội cho Việt Nam tiếp cận những xu hướng, kiến thức và mô hình giáo dục tiên tiến.

Tuy nhiên, đây cũng là một thử thách với các tổ chức giáo dục trong việc cải cách và hoàn thiện chất lượng giáo dục để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng ngày càng khắt khe của nước ta."

Giáo sư Ben Schmidt phát biểu tại hội nghị

Giáo sư Ben Schmidt phát biểu tại hội nghị

Theo giáo sư Ben Schmidt, Giám đốc khu vực của Cambridge International - một tổ chức phi lợi nhuận thuộc Đại học Cambridge, tổ chức đã hỗ trợ thành công nhiều giảng viên Việt Nam trong việc giảng dạy chương trình quốc tế được soạn thảo bằng tiếng Anh.

Các trường thường kết hợp giữa chương trình giáo dục trong nước với chương trình của Cambridge theo mô hình song ngữ. 

Tiến sĩ Chử Xuân Dũng và Giáo sư Ben Schmidt

Tiến sĩ Chử Xuân Dũng và Giáo sư Ben Schmidt

Ví dụ, ngoài môn tiếng Anh trong trường thì các môn như Toán, Lý, Hóa cũng được dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, nhờ đó học sinh không chỉ có kiến thức Toán, Lý, Hóa mà còn thành thạo tiếng Anh.

Bên cạnh đó, học sinh cũng sẽ có được nhận thức tầm quốc tế, không chỉ hiểu về đất nước mình mà còn được tìm hiểu về văn hóa thế giới.

Theo chương trình song ngữ, học sinh cũng sẽ có được chuẩn quốc tế vì học sinh có chứng chỉ quốc tế của Cambridge International sẽ được nhiều trường đại học danh giá từ các nước trên thế giới đón nhận.

Chương trình Cambridge sẽ mang đến cho học sinh nhiều cơ hội hơn, thành thạo tiếng Anh, có nhận thức tầm quốc tế và theo chuẩn quốc tế

Chương trình Cambridge sẽ mang đến cho học sinh nhiều cơ hội hơn, thành thạo tiếng Anh, có nhận thức tầm quốc tế và theo chuẩn quốc tế

Đặc biệt, chứng chỉ A Level của Cambridge International là chứng chỉ học thuật trung cấp quốc tế đầu tiên được Đại học Quốc gia Việt Nam tại Hà Nội chấp thuận, học sinh trung học sẽ có thêm lựa chọn bằng cấp để nộp vào các trường đại học trong nước.

Cambridge International hiện đang có mặt tại hơn 160 quốc gia trên thế giới và đã hợp tác cùng gần 100 trường ở Việt Nam.

Tìm hiểu thêm tại www.cambridgeinternational.org/

Trang Đặng / GIADINHMOI.VN/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO