Báo Điện tử Gia đình Mới

Điều đặc biệt về thí sinh đạt Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2019

Xuất sắc trong phần thi Về đích, Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) đã "lật ngược tình thế" và giành Vòng nguyệt quế trong Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2019.

  Trần Thế Trung giành Vòng nguyệt quế và phần thưởng xứng đáng trong chung kết Olympic Đường lên đỉnh Olympia 2019.

Trần Thế Trung giành Vòng nguyệt quế và phần thưởng xứng đáng trong chung kết Olympic Đường lên đỉnh Olympia 2019.

Chuyên gia lật ngược tình thế giành Vòng nguyệt quế

Sáng 15/9, Chung kết đường lên đỉnh Olympia lần thứ 19 đã diễn ra với sự so tài của 4 thí sinh: Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An), Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn - Khánh Hòa), Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng - Cần Thơ) và Đoàn Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du - Đăk Lắk).

Cuộc thi diễn ra vô cùng gay cấn, kết quả thí sinh Trần Thế Trung đã giành được Vòng nguyệt quế cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm nay.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia Trần Thế Trung được mệnh danh "chuyên gia tình thế lật ngược" trong suốt cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm nay. 

Trong cuộc đua tháng, phần thi khởi động, Trần Thế Trung không có kết quả tốt nhất khi chỉ đứng thứ 3 trong 4 thí sinh.

Tuy nhiên, với bản lĩnh vững vàng, Trung đã dần dần lật ngược cuộc đua. Trong phần thi về đích, em còn xuất sắc ghi thêm 60 điểm từ gói câu hỏi của 2 bạn chơi còn lại để giành chung cuộc 280 điểm, đoạt Vòng nguyệt quế.

  Trung lật ngược tình thế và vỡ òa khi kết thúc phần thi Về đích với 245 điểm.

Trung lật ngược tình thế và vỡ òa khi kết thúc phần thi Về đích với 245 điểm.

Trong cuộc thi Quý, khi đang thua thí sinh dẫn đầu 90 điểm, Trung đã bình tĩnh vượt lên giành vòng nguyệt quế với số điểm 240 (hơn người về nhì 5 điểm), mang cầu truyền hình về trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An).

Trong cuộc thi hôm nay, Thế Trung là người có phần thi khởi động xuất sắc nhất khi giành được 100 điểm. Tuy nhiên trong những phần thi sau, cậu có phần "hụt hơi" hơn so với Hải Đăng, Nam Thắng.

Bước vào phần thi Về đích Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19, Thế Trung xếp vị trí thứ hai với 200 điểm với khoảng cách điểm không lớn với người dẫn đầu là Hải Đăng 220 điểm; Nam Thắng vị trí thứ ba 180 điểm.

Trong phần thi Về đích, các thí sinh khác đã không có phần cán đích hoàn hảo đã thành cơ hội để Thế Trung vươn lên. Đặc biệt là người đang dẫn đầu là Hải Đăng đã hoàn thành phần thi và về chỗ với số điểm 215. Đây cũng chính là điểm số của Thế Trung.

Do đó, Thế Trung bước vào phần thi cuối cùng của mình với tâm thế thoải mái. Cậu chọn gói điểm 40, trả lời đúng 2/3 câu hỏi và giành điểm số cao nhất: 245 điểm, trở thành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2019.

Từ chối thi Học sinh giỏi quốc gia để thi Đường lên đỉnh Olympia

Thầy giáo Trần Ngọc Thắng, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A3 cho biết, thầy vô cùng hạnh phúc bởi học trò của mình đã vượt qua rất nhiều thử thách để trở thành Quán quân của Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm nay.

Trung là thủ khoa đầu vào lớp chuyên Vật lý của trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Em còn xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi Học sinh giỏi tỉnh môn Vật lý năm học 2018 – 2019; giải Khuyến khích chung kết Oympic Tiếng Anh học sinh sinh viên toàn quốc 2018.

Đặc biệt, mới đây Tỉnh đoàn Nghệ An cũng vinh danh Trần Thế Trung là một trong 15 thanh thiếu niên tiêu biểu của tỉnh năm 2019.

  Niềm hạnh phúc của thầy trò trường THPT chuyên Phan Bội Châu Nghệ An khu Trần Thế Trung giành Vòng nguyệt quế.

Niềm hạnh phúc của thầy trò trường THPT chuyên Phan Bội Châu Nghệ An khu Trần Thế Trung giành Vòng nguyệt quế.

Với lực học và số điểm ấn tượng, Trần Thế Trung được xếp vào hạt giống số 1 do thầy giáo chủ nhiệm và các thầy cô ở tổ Vật lý lựa chọn, tạo nguồn cho đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, học sinh ưu tú này đã quyết định từ chối thi Học sinh giỏi quốc gia môn Vât lý, vì muốn dành thời gian cho cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.

"Trung bảo, tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia là ước mơ của Trung từ khi còn nhỏ và muốn nỗ lực học thật tốt để được đi thi cuộc thi này.

"Em luôn cố gắng hết sức nên với Trung, giành vòng nguyệt quế trong các trận thi của Đường lên đỉnh Olympia là vô cùng xứng đáng với em" - thầy Thắng vui mừng.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO