Báo Điện tử Gia đình Mới

Giáo viên hợp đồng tại Hà Nội sẽ được xét tuyển viên chức 2019 nếu đủ những tiêu chí nào?

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung mới tuyên bố, Hà Nội phải đảm bảo “giải quyết được tất cả tồn đọng liên quan đến giáo viên hợp đồng trong gần 20 năm vừa qua”.

Liên quan tới công tác thi tuyển công chức, viên chức ngành giáo dục năm 2019 của Hà Nội, mới đây, tại phiên chất vấn của HĐND TP. Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, Bộ Nội vụ đã có văn bản trả lời: Hà Nội có thể thực hiện xét tuyển theo thẩm quyền, do đó, Hà Nội quyết định sẽ xét tuyển đối với những giáo viên hợp đồng lâu năm. 

  Chủ tịch UBND Hà Nội: Giáo viên hợp đồng tại Hà Nội sẽ được xét tuyển viên chức 2019 nếu đủ những tiêu chí.

Chủ tịch UBND Hà Nội: Giáo viên hợp đồng tại Hà Nội sẽ được xét tuyển viên chức 2019 nếu đủ những tiêu chí.

Những giáo viên hợp đồng sẽ được xét tuyển viên chức 2019 nếu có đủ 3 tiêu chí sau đây:

Thứ nhất: Giáo viên đó phải có hợp đồng và có đóng bảo hiểm ít nhất 5 năm trở lại đây.

Thứ hai: Có kiểm tra đảm bảo sức khỏe.

Thứ ba: Phải có năng lực, trình độ phù hợp với vị trí việc làm, tức là giáo viên phải dạy môn mà trường có nhu cầu tuyển dụng.

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết, TP giao cho các quận, huyện thành lập Hội đồng xét tuyển. Sau khi xét tuyển hết số giáo viên hợp đồng từ 5 năm trở lên, mới thi tuyển số giáo viên còn lại.

Hà Nội phải đảm bảo "giải quyết được tất cả tồn đọng liên quan đến giáo viên hợp đồng trong gần 20 năm vừa qua". Đồng thời, giải quyết việc thiếu giáo viên mầm non do chính sách đưa tất cả các cơ sở giáo dục mầm non từ tư thục vào công lập, nhằm tạo tâm lý ổn định cho giáo viên.

  Các giáo viên hợp đồng có cơ hội xét tuyển công chức, viên chức 2019.

Các giáo viên hợp đồng có cơ hội xét tuyển công chức, viên chức 2019.

Trước đó như Gia Đình Mới đưa tin, khi UBND thành phố Hà Nội ban hành quyết định thi tuyển công chức, viên chức ngành giáo dục, hàng trăm giáo viên hợp đồng của các huyện Sóc Sơn, Ba Vì, Mỹ Đức, thị xã Sơn Tây... đã kéo lên trụ sở Ban tiếp công dân thành phố Hà Nội kêu cứu vì lo mất việc.

Trước thực trạng đó, ngày 28/6, UBND TP Hà Nội đã ra Quyết định 3455 QD-UBND, công bố sẽ có cơ chế tuyển dụng đặc biệt với các giáo viên này.

Theo đó, Quyết định 3455 đã sửa đổi bổ sung Khoản 1 của Quyết định 1076 của UBND thành phố về hình thức tuyển dụng như sau: Giao UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, thống kê số lượng giáo viên hợp đồng đang công tác giảng dạy tại các trường công lập trên địa bàn để xem xét việc tuyển dụng đặc biệt.

UBND các quận huyện, thị xã lựa chọn tuyển dụng giáo viên bằng hình thức thi tuyển hoặc xét tuyển theo quy định tại Khoản 3, Khoản 5 Điều 2 của Nghị định 161/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Đồng thời, sửa đổi bổ sung Tiết c Điểm 2 Khoản 1 Phần B của Kế hoạch ban hành theo quyết định 1076 của UBND Thành phố Hà Nội.

Theo đó, bổ sung đối tượng tham gia đăng ký tuyển dụng giáo viên THCS đối với những trường hợp có bằng tốt nghiệp CĐ trở lên các chuyên ngành phù hợp có với bộ môn giảng dạy và có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm theo quy định.

Những quận, huyện, thị xã chưa nhận các trường hợp này được bổ sung và công khai thời gian tiếp nhận phiếu đăng ký dự tuyển của thí sinh.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO