Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Cô giáo phạt quỳ gối, học sinh không thực hiện vì cho rằng bị làm nhục

Phụ huynh cho rằng việc cô giáo trường THCS Tô Hiệu (Thường Tín, Hà Nội) bắt học sinh quỳ gối trước bục giảng trong giờ học là phản giáo dục.

  Hình ảnh học sinh bị cô giáo bắt quỳ trong giờ học.

Hình ảnh học sinh bị cô giáo bắt quỳ trong giờ học.

Sáng 11/5, thông tin với phóng viên Gia Đình Mới, ông Kiều Xuân Dương - Hiệu phó trường THCS Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết, nhà trường đang vào cuộc xác minh thông tin và hình ảnh nam sinh lớp 9B bị cô giáo chủ nhiệm bắt quỳ gối trước bục giảng trong giờ học.

Theo đó, ngày 9/5, chị N.T.L phụ huynh của một học sinh lớp 9B làm đơn gửi UBND huyện Thường Tín và Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín về việc con của chị bị cô giáo L.T.Q, giáo viên chủ nhiệm lớp 9B bắt quỳ trước bục giảng trong giờ học.

Do học sinh vi phạm quy định của lớp, giáo viên chủ nhiệm lớp 9B, trường THCS Tô Hiệu yêu cầu 2 em quỳ ngay trước bục giảng.

Trong đó, một học sinh không chấp nhận quỳ vì cho rằng đó là hình phạt mang tính chất lăng nhục nên bị giáo viên đuổi ra khỏi lớp.

  Chị L làm đơn kiến nghị về vụ việc.

Chị L làm đơn kiến nghị về vụ việc.

"Hôm nay tôi viết đơn này kính đề nghị UBND huyện Thường Tín và phòng giáo dục đào tạo huyện Thường Tín xem xét và giải quyết 1 việc cụ thể như sau: Con trai tôi là cháu ... hiện đang theo học lớp 9B trường THCS Tô Hiệu do cô L.T.Q. chủ nhiệm...

Cô giáo Q. đã bắt con tôi và một số cháu phải quỳ tại lớp học. Cùng với đó còn yêu cầu lớp trưởng lập biên bản nhưng con tôi đã không chấp nhận hình thức phạt của cô Q. vì cháu nghĩ rằng trong ngành giáo dục, môi trường sư phạm không có hình thức phạt đó...", một phần nội dung trong lá đơn kiến nghị được đăng tải.

Chị L cho biết: “Quan điểm của tôi không bênh con. Nếu con làm sai tôi sẵn sàng phạt ngay. Tuy nhiên, tôi không đồng tình việc cô giáo chủ nhiệm lớp 9B áp dụng hình phạt là bắt các cháu quỳ gối ngay tại lớp vì cháu nói chuyện riêng trong lớp vì đó không phải là cách phạt giúp các cháu tiến bộ".

Hiệu phó trường THCS Tô Hiệu cho biết nhà trường cô giáo và phụ huynh đã có buổi làm việc nhưng hiện chưa có kết luận cụ thể vụ việc.

An Nhiên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO