Báo Điện tử Gia đình Mới

Bài phát biểu ngày 20/11 của học sinh hay, ấn tượng, hãy tham khảo ngay

Tham khảo mẫu bài phát biểu ngày 20/11 của học sinh để có phần phát biểu thật hay, ý nghĩa nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

  Bài phát biểu ngày 20/11 của học sinh hay, ấn tượng, hãy tham khảo ngay (Ảnh minh họa)

Bài phát biểu ngày 20/11 của học sinh hay, ấn tượng, hãy tham khảo ngay (Ảnh minh họa)

20/11 là ngày Nhà giáo Việt Nam, đây là ngày lễ lớn với những người làm giáo dục. Vào ngày này, ngoài việc tặng quà, tặng hoa, các bạn học sinh còn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới người thầy, người cô - những người đã nuôi nấng, dạy dỗ họ nên người.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn mẫu bài phát biểu 20/11 của học sinh hay, ý nghĩa nhất để bạn có 1 bài phát biểu thật ấn tượng ngày Nhà giáo Việt Nam sắp tới.

Mẫu bài phát biểu ngày 20/11 của học sinh hay nhất

Kính thưa các quý vị đại biểu,

Kính thưa các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh,

Cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

"Muốn sang thì bắc cầu Kiều

Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy".

Thật đúng như vậy, thầy cô, những người lái đò tận tụy chở bao lớp học trò cập bến tri thức, thầy cô là người đã chắp cánh tương lai cho biết bao thế hệ học sinh chúng em! Không một nhân tài nào mà đằng sau không có bóng dáng người thầy, bởi lẽ “ không thầy đố mày làm nên”, nếu không nhờ công ơn của các thầy cô dìu dắt, liệu mấy ai có thể nên người? Mấy ai có thể tự tìm đến tương lai nếu không có sự soi sáng ấy?

Từ thuở ấu thơ cắp sách đến trường, chúng em đã được thầy, cô dạy dỗ những điều đó, những bài học đạo đức đầu tiên để giúp chúng em nên người. Là người Việt Nam chúng em không thể nào quên truyền thống Tôn sư trọng đạo mà ông cha đã truyền dạy từ bao đời nay. Không thầy đố mày làm nên...

Chính thầy cô đã chắp cánh cho những ước mơ của chúng em bay cao, cung cấp hành trang kiến thức cho chúng em vững bước vào đời và giúp chúng em thành công trên con đường học vấn.

Dưới mái trường thân thương này, chúng em được khám phá thế giới diệu kì với tất cả lòng say mê. Thầy cô đã mở ra cho chúng em vô vàn những điều mới lạ và kì thú.

Bằng tâm huyết và lòng yêu thương, thầy cô đã giảng giải cho chúng em bao điều hay lẽ phải, giúp chúng em tiếp cận và lĩnh hội tri thức, khơi dậy trong chúng em những khát vọng khôn cùng, thầy cô gần gũi với chúng em, đối xử với chúng em bằng tất cả tấm lòng.

Bài phát biểu ngày 20/11 của học sinh hay, ấn tượng, hãy tham khảo ngay 1

Kính thưa các quý vị đại biểu,

Kính thưa các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh,

Cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Chúng em vẫn hình dung được vào những ngày hè oi ả hay những đêm đông rét buốt, trong tiếng rả rích của côn trùng, thầy cô vẫn miệt mài bên trang giáo án, tìm ra những phương pháp thích hợp nhất để dạy cho chúng em những bài học làm người.

Và chúng em cũng hiểu, tâm hồn còn non nớt, thơ ngây như tờ giấy trắng với những vụng dại của con trẻ, không biết bao lần chúng em đã làm thầy cô muộn phiền, và cũng đã bao lần thầy cô đã tha thứ cho chúng em bằng sự bao dung và tình thương cháy bỏng.

Biết bao mùa phượng nở đỏ rực sân trường, biết bao mùa lá bàng đỏ rụng, biết bao thế hệ học sinh trưởng thành, biết bao thế hệ học trò mới đang đến, bụi phấn lại ngày một rơi nhiều hơn trên mái tóc thầy giáo, cô giáo của em.

Em sẽ không quên phút giây mái tóc của cô thầy bạc thêm, em sẽ không thể ngăn nỗi nghẹn ngào khi nhìn thầy cô của em đã sương pha mái đầu, đôi mắt đã thấm nét mỏi mệt... Mai đây trên vạn nẻo đường đời, thầy cô vẫn mãi là tấm gương sáng cho chúng em noi theo. Chúng em vẫn mãi khắc ghi công ơn thầy cô.

Các thầy cô là những kĩ sư tâm hồn, những người chèo đò một đời âm thầm và lặng lẽ trong đường đời muôn vạn nẻo. Từ con đò ấy, mai này, chúng em sẽ đi muôn nơi, mang theo hành trang mà các thầy cô đã dày công vun đắp và gửi gắm niềm tin yêu, hy vọng. Trong hành trang ấy, chúng em sẽ mang theo những ngày tháng không quên với đầy ắp kỉ niệm dấu yêu dưới mái trường...... Chúng em luôn hiểu rằng, thầy cô vẫn luôn dõi theo chúng em từng giây, từng phút. 

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng em xin dâng tặng thầy cô những đóa hoa tươi thắm, những lời yêu thương, những lời hứa chân thành nhất!

Một lần nữa, em xin thay mặt cho toàn thể học sinh của trường, kính gửi lời tri ân đến thầy cô, chúc quý đại biểu, quý thầy cô dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng người của mình. 

Em xin chân thành cảm ơn!".

Thanh Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO