Báo Điện tử Gia đình Mới

Trưởng ban phụ huynh chê 'cha mẹ đơn thân, nhà nghèo không đủ tư cách làm ban phụ huynh'

Trưởng ban phụ huynh trường Tiểu học Chu Văn An (Hoàng Mai) đã có phát biểu kỳ thị những phụ huynh đơn thân, hoàn cảnh khó khăn "không đủ tư cách làm Ban phụ huynh".

  Trưởng ban phụ huynh trường Tiểu học Chu Văn An phát biểu kỳ thị người yếu thế.

Trưởng ban phụ huynh trường Tiểu học Chu Văn An phát biểu kỳ thị người yếu thế.

Trên diễn đàn của Hội cha mẹ học sinh trường Tiểu học Chu Văn An (quận Hoàng Mai, Hà Nội), rất nhiều phụ huynh đã lên tiếng bày tỏ bức xúc, phẫn nộ với Tân trưởng ban phụ huynh trường Tiểu học Chu Văn An khi chia sẻ clip người này phát biểu có sự phân biệt, kỳ thị cha mẹ đơn thân và nghèo.

Cụ thể, theo chia sẻ của các phụ huynh trường Tiểu học Chu Văn An, trong buổi họp bầu Ban phụ huynh trường mới đây, bà Đ.T.H.P. - phụ huynh của trường và là đồng thời cũng là giáo viên 1 trường THCS ở Hà Nội đã phát biểu với tư cách phụ huynh học sinh trong việc bầu ban phụ huynh trường Tiểu học Chu Văn An.

Bà P. nói: "Chúng ta nên chọn những người có kinh tế và thời gian nuôi dạy con tốt, chăm lo gia đình đầm ấm hạnh phúc để làm hình ảnh tốt cho con của mình trước đã.

Chúng ta không nên bầu những người có gia đình khiếm khuyết, vợ không có chồng hoặc chồng không có vợ. Hãy để người ta có thể đi lo hạnh phúc cho bản thân người ta đã. Phải thật tốt mới lo được cho con mình. Khi người ta chưa hạnh phúc, không bao giờ con được hạnh phúc... 

Những người như thế, tôi nghĩ chưa đủ tư cách tham gia ban phụ huynh.

Hãy chọn gia đình gương mẫu, có văn hóa, tri thức và tôi kính mong ban giám hiệu ở đây xem xét về trích lục của bố mẹ, gia đình như thế nào, hãy để trong ban phụ huynh. Chứ còn lệch bố lệch mẹ thì không ổn chút nào".

Ngay sau khi bà P. phát biểu, kết thúc cuộc họp phụ huynh, bà P. được bầu làm Tân trưởng ban phụ huynh trường Tiểu học Chu Văn An.

Tuy nhiên, những lời phát biểu của bà P. đã gây bức xúc đối với phụ huynh toàn trường.

Chia sẻ với phóng viên Gia Đình Mới, chị D.H - phụ huynh đơn thân của trường Tiểu học Chu Văn An cho hay: "Là phụ huynh đơn thân có con đang học ở trường, tôi rất muốn tham gia vào Ban phụ huynh lớp và Ban phụ huynh trường để đồng hành với các con tạo động lực cho các con, tạo bàn đẩy cho các con hòa nhập, không thấy mình bị thiệt thòi so với các bạn.

Vậy mà sau khi nghe phát biểu của Tân trưởng ban phụ huynh trường và cũng là một giáo viên, cá nhân tôi cũng như nhiều người có hoàn cảnh như tôi cảm thấy có sự xúc phạm, dè bỉu trong đó".

Rất nhiều phụ huynh trường Tiểu học Chu Văn An yêu cầu Hội cha mẹ học sinh trường bãi nhiệm chức vụ Trưởng ban phụ huynh của bà P. khi vị này có những phát ngôn không đúng mực khi kỳ thị người yếu thế.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO