Báo Điện tử Gia đình Mới

Thi biên chế giáo viên Hà Nội 2019: Liên tục thay đổi khiến giáo viên hoang mang

Ngày 17/11, Hà Nội tổ chức thi biên chế viên chức giáo dục cho các giáo viên. Tuy nhiên, kỳ thi năm nay của Hà Nội có nhiều biến động khiến giáo viên hoang mang.

  Chỉ trong 1 ngày, UBND TP Hà Nội gửi 2 văn bản hỏa tốc chỉ đạo kỳ thi viên chức giáo dục 2019 khiến các giáo viên hoang mang.

Chỉ trong 1 ngày, UBND TP Hà Nội gửi 2 văn bản hỏa tốc chỉ đạo kỳ thi viên chức giáo dục 2019 khiến các giáo viên hoang mang.

2 văn bản chỉ đạo trái ngược trong cùng 1 ngày?

Sáng ngày 15/11, UBND TP Hà Nội ban hành công văn số 5119/UBND-NC. Trong công văn này, UBND TP yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tạm dừng việc thi tuyển và xét tuyển kỳ thi viên chức các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã để thực hiện chỉ đạo của Bộ Nội vụ về tuyển dụng đặc cách giáo viên đã có hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm từ năm 2015 trở về trước.

Tuy nhiên, đến chiều tối cùng ngày 15/11, UBND TP. Hà Nội tiếp tục có công văn hỏa tốc số 5130 chỉ đạo Sở GD&ĐT, UBND các quận, huyện, thị xã và đơn vị liên quan tiếp tục triển khai tổ chức thi tuyển và xét tuyển kỳ tuyển dụng viên chức các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã vào ngày 17/11/2019 theo đúng kế hoạch.

Cô giáo T.T.T.H (huyện Phúc Thọ) cho biết: "Thực sự là khi được thông báo ngày 15/11, chúng tôi hoang mang vì chỉ còn 2 ngày nữa là kỳ thi diễn ra mà lại nhận được các chỉ đạo trái ngược như thế này".

Đợi trong phòng thi 3 tiếng mới có đề thi

Ngày 17/11, các quận, huyện, thị xã tổ chức kỳ thi viên chức năm 2019. Tuy nhiên, tại nhiều quận, huyện đã có sự cố đề thi tới muộn khiến giáo viên phải đợi vài tiếng trong phòng thi. 

  Kỳ thi diễn ra không suôn sẻ khi ở nhiều điểm thi đề thi mang đến muộn khiến thí sinh đợi vài tiếng trong phòng thi.

Kỳ thi diễn ra không suôn sẻ khi ở nhiều điểm thi đề thi mang đến muộn khiến thí sinh đợi vài tiếng trong phòng thi.

Chia sẻ với phóng viên Gia Đình Mới, cô giáo Đ.T.N (quận Ba Đình) cho biết, theo kế hoạch, kỳ thi sẽ diễn ra từ 8 giờ - 11 giờ 30 tại trường THCS Phan Chu Trinh.

Thế nhưng, các thí sinh quận Ba Đình đã phải chờ tới hơn 3 tiếng trong phòng thi mới được làm bài. Tới hơn 13 giờ chiều, thí sinh mới ra khỏi vòng thi.

Tương tự, tại quận Bắc Từ Liêm, phải đến 10 giờ, các thí sinh mới bắt đầu được phát đề. Còn tại Đan Phượng, thời gian làm bài được tính từ 10 giờ 20; trong khi, huyện Sóc Sơn bắt đầu từ 9 giờ 15.

Cô giáo N cho biết, thời gian chờ đợi trong phòng thi khiến các thí sinh đều rất sốt ruột và lo lắng liệu có sự thay đổi nào nữa từ UBND TP hay không? Nhiều thí sinh cho rằng, kỳ thi viên chức giáo dục 2019, Hà Nội triển khai thiếu tính chuyên nghiệp.

Một số thí sinh cho biết, theo lý giải của cán bộ coi thi, việc chậm trễ phát đề là do phải chờ đợi đề của Sở GD&ĐT Hà Nội mang đến.

Dự kiến, sau khi thi vòng 2 chuyên môn, từ ngày 18-24/11/2019 sẽ là giai đoạn tổ chức chấm thi và công bố điểm bài thi viết.

Tập trung cho quyền lợi của giáo viên

Trao đổi trên báo chí về 2 chỉ đạo trong cùng ngày 15/11, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết văn bản số 5130 được ban hành sau khi ông làm việc với Bộ Nội vụ, Sở Nội vụ TP. Hà Nội và một số cơ quan liên quan và xét thấy việc tổ chức song song 2 hình thức tuyển sẽ có lợi hơn cho đông đảo giáo viên.

Theo ông Chung, nếu Hà Nội ngừng thi tuyển sẽ ảnh hưởng quyền lợi của các giáo viên đã vượt qua vòng 1 và có cơ hội đỗ ở vòng 2 (trong số những người đăng ký thi, không chỉ có các giáo viên hợp đồng lâu năm mà còn giáo viên khác).

Mặt khác, một số giáo viên hợp đồng lâu năm đủ các điều kiện để xét tuyển, nhưng tại trường họ có hợp đồng lại không có chỉ tiêu, nên nếu dừng kỳ thi lại thì các giáo viên này cũng sẽ thiệt thòi.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định việc tiếp tục kỳ thi không ảnh hưởng quyền lợi của các giáo viên lâu năm thuộc diện được xét tuyển đặc cách.

Ngoài ra, người đứng đầu UBND TP. Hà Nội còn cho biết sẽ tiếp tục giải quyết dứt điểm tình trạng giáo viên hợp đồng đã tồn tại từ cách đây 20 năm, bao gồm cả chế độ bảo hiểm.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO