Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin tức giáo dục hôm nay 27/6: Nam sinh bỏ dở kỳ thi THPT quốc gia vì bi kịch gia đình

Tin tức giáo dục mới nhất, hay nhất và nóng nhất hôm nay ngày 27/6. Cập nhật các thông tin đáng quan tâm nhất về giáo dục 24h qua.

Cập nhật liên tục thông tin, tin tức giáo dục, thi cử, thầy giáo, học sinh mới nhất 24h hôm nay ngày 27/6/2019.

Thí sinh ở TP.HCM bị làm bài chậm 30 phút do sự cố thiếu mã đề thi

Chiều 26/6, trong buổi họp báo sau ngày thi thứ 2, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM thừa nhận, trong buổi thi tổ hợp Khoc học Tự nhiên sáng 26/6, tại 3 điểm thi trên địa bàn TP.HCM xảy ra sự cố thiếu mã đề thi.

3 địa điểm xảy ra sai sót này là điểm thi THCS Colette, THPT Trần Khai Nguyên và THPT Tân Bình.

Các thí sinh bị thiếu mã đề phải làm bài chậm hơn từ 10 - 30 phút do phải đợi để cán bộ làm thi in thêm mã đề.

Giải thích về sự cố này, ông Hiếu cho biết đó là do khác với các năm, dù mỗi phòng thi có 24 mã đề thi dành cho 24 TS, nhưng do tổ hợp này có đến 3 môn thi, trong đó có những TS tự do chỉ dự thi môn thành phần, không dự thi đủ 3 môn. Tình cờ thì mã đề từ 16 đến 24 thiếu nhiều, tính toán photocopy khổ giấy A3, A4 lại khác nhau nên ảnh hưởng đến thời gian làm bài của TS.

18 thí sinh bị đình chỉ trong ngày thi thứ 2

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2019, trong ngày thi thứ 2 của kỳ thi có 18 thí sinh vi phạm quy chế thi và đã bị đình chỉ thi. Không có cán bộ nào vi phạm quy chế.

Kết thúc ngày thi thứ hai, các điểm thi trên cả nước tổ chức thi an toàn, nghiêm túc và đúng Quy chế.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và các Thứ trưởng đã dẫn đầu các đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đi kiểm tra, động viên cán bộ coi thi và thí sinh tại một số địa phương như: Long An, Tuyên Quang, Tiền Giang, Bắc Kạn,Cao Bằng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đồng Tháp, …

Sáng nay 27/6, các thí sinh bước vào làm bài thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Các thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

Nam sinh phải bỏ dở kỳ thi THPT Quốc gia do án mạng gia đình

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam cho biết, nam sinh phải bỏ sở kỳ thi THPT Quốc gia 2019 là Tô Văn Phú (học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Phú, huyện Hiệp Đức).

Sự việc đau lòng xảy ra trưa 25/6, ông Tô Văn Mai (47 tuổi, trú thôn Phú Cốc Tây, xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức) cùng vợ là bà Võ Thị Bảy (45 tuổi) bàn chuyện lo đám giỗ cha mẹ.

Do phát sinh mâu thuẫn, lời qua tiếng lãi nên ông Mai cầm dao đâm bà Bảy khiến nạn nhân thiệt mạng dù được nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu.

  Ngôi nhà của Phú nơi xảy ra án mạng bố giết mẹ.

Ngôi nhà của Phú nơi xảy ra án mạng bố giết mẹ.

Chứng kiến cảnh tượng đau lòng trên, cậu con trai là Tô Văn Phú không thể tiếp tục tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Em mới chỉ hoàn thành bài thi môn Văn vào sáng 25/6.

Ông Quốc cho biết, Sở GD&ĐT đang xem xét trường hợp của nam sinh Tô Văn Phú xem có đủ điều kiện để được xét đặc cách tốt nghiệp THPT không. "Với học lực trung bình và hạnh kiểm Khá, môn Văn của Phú phải đạt ít nhất 5 điểm thì mới được đặc cách tốt nghiệp”, ông Quốc nói. 

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO