Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin giáo dục hôm nay 7/10: Phụ huynh bức xúc vì cô giáo tiểu học nhéo tai, đánh học sinh

Tin tức giáo dục mới nhất, nóng nhất ngày 7/10: Phụ huynh phát hiện cô giáo đánh liên tục vào đầu học sinh, thêm 9 bản thảo SGK mới không đạt, Hà Nội tạm dừng thu học phí không dùng tiền mặt.

  Hình ảnh cô giáo đánh học sinh trong lớp học

Hình ảnh cô giáo đánh học sinh trong lớp học

Hành vi phản sư phạm 

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó GĐ Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, Sở đang chờ báo cáo cụ thể của Phòng GD&ĐT quận Tân Phú về việc một nữ giáo viên trường tiểu học Phan Chu Trinh có những hành vi phản giáo dục với học sinh.

Theo đó, ngày 5/10, một clip dài khoảng 20 phút ghi lại cảnh cô giáo chủ nhiệm lớp 2/11 liên tục có các hành vi đánh, mắng học sinh lớp 2 bị tung lên mạng. 

Phụ huynh cho hay, nghi ngờ con bị cô giáo đánh, phụ huynh đã bí mật lắp camera trong lớp và ngỡ ngàng khi thấy trong 4 ngày 27 - 30/8/2019, cô giáo chủ nhiệm lớp 2/11 liên tục ngắt, nhéo hay là đánh vào đầu các em học sinh, khiến cho các em rất đau đớn.

Bà Thu thông tin, sẽ xử phạt nghiêm, cho ra khỏi ngành nếu đúng có sự việc cô giáo đánh học sinh vì đây là hành vi giáo dục phản sư phạm.

Thêm 9 bản thảo SGK mới không đạt thẩm định

Vụ trưởng Vụ giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT) Thái Văn Tài cho biết, trong quá trình thẩm định SGK theo chương trình giáo dục phổ thông mới có tổng số 9 bản thảo.

Tin giáo dục hôm nay 7/10: Phụ huynh bức xúc vì cô giáo tiểu học nhéo tai, đánh học sinh 1

Các bản thảo ở các môn: Hoạt động trải nghiệm (3 bản thảo), Giáo dục thể chất (3 bản thảo), Tự nhiên và xã hội (1 bản thảo), Toán (1 bản thảo), Tiếng Việt (1 bản thảo). Như vậy, riêng môn Tiếng Việt 1 và Toán 1 chỉ có bản thảo của GS. Hồ Ngọc Đại là không đạt từ vòng 1 thẩm định.

Theo Vụ trưởng Thái Văn Tài, hầu hết các bản thảo không đạt do không đáp ứng được quy định chương trình môn học theo Thông tư số 32 về chương trình giáo dục phổ thông mới chứ không phải do tiêu chí, tiêu chuẩn được quy định Thông tư số 33.

Dự kiến trong tháng 10, Bộ GD&ĐT sẽ công bố bản thảo sách giáo khoa lớp 1 đạt chuẩn để các địa phương lựa chọn.

Hà Nội dừng thu học phí không bằng tiền mặt

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản thông báo tới các trường học về việc tạm dừng việc thu học phí bằng phương thức không dùng tiền mặt dù trước đó có văn bản triển khai kế hoạch này.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội nhằm đảm bảo triển khai thống nhất trên toàn TP.

Sở đã có thông báo tạm dừng triển khai kế hoạch thu học phí bằng hình thức thanh toán, chuyển khoản trực tuyến để tập huấn đội ngũ nhằm thực hiện đồng bộ, chu đáo hơn. Kế hoạch sẽ được điều chỉnh và triển khai thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP trong thời gian tới.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO