Báo Điện tử Gia đình Mới

Hy hữu: Còn 1 nửa thời gian, sĩ tử thi vào lớp 10 phải làm lại bài vì giám thị... ký nhầm ô

Khi 24 thí sinh thi vào lớp 10 trong phòng thi số 25 (trường chuyên Võ Nguyên Giáp, Quảng Bình) làm bài thi môn Văn được quá nửa thời gian thì 2 giám thị yêu cầu làm lại bài vì các giám thị ký nhầm ô.

Sự việc hy hữu trên xảy ra tại điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp (TP Đồng Hới, Quảng Bình) sáng ngày 3/6.

  24 thí sinh thi vào lớp 10 tại điểm thi trường chuyên Võ Nguyên Giáp hoang mang khi phải làm lại bài vì giám thị ký nhầm.

24 thí sinh thi vào lớp 10 tại điểm thi trường chuyên Võ Nguyên Giáp hoang mang khi phải làm lại bài vì giám thị ký nhầm.

Theo đó, sáng 3/6, tại điểm thi này các thí sinh làm bài thi vào lớp 10 môn Ngữ Văn với thời gian 120 phút. Khi đã qua nửa thời gian thi (hơn 60 phút), 2 giám thị coi thi tại phòng thi số 25 điểm thi trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp phát hiện mình ký nhầm vào ô dành cho cán bộ chấm thi.

2 giám thị này đã yêu cầu 24 thí sinh trong phòng làm lại bài sang tờ giấy mới để 2 giám thị ký lại. Do thời gian đã trôi qua khá nhiều, lại phải làm lại từ đầu nên nhiều thí sinh đã vô cùng hoang mang, thậm chí có em đã òa khóc ngay tại phòng thi.

  Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã họp khẩn với phụ huynh và thí sinh phải làm lại bài thi để đưa ra phương án giải quyết.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã họp khẩn với phụ huynh và thí sinh phải làm lại bài thi để đưa ra phương án giải quyết.

Liên quan tới sự cố này, sáng 4/6, trao đổi với phóng viên, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình xác nhận sự việc và cho biết: Chiều tối ngày 3/6, Sở GD&ĐT Quảng Bình đã tổ chức một cuộc họp khẩn với tất cả phụ huynh và thí sinh thuộc phòng thi số 25 tại điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp để bàn phương án xử lý.

Lãnh đạo Sở xin lỗi phụ huynh và các thí sinh, đồng thời đưa ra phương án sẽ tổ chức cho các thí sinh phòng thi số 25 thi lại bài thi môn Văn học (tùy nguyện vọng thí sinh), nếu điểm nào cao hơn sẽ lấy. 

Tuy nhiên, một số phụ huynh và học sinh vẫn tỏ ra không hài lòng với phương án mà Sở GD-ĐT Quảng Bình đưa ra. Thay vào đó, nhiều phụ huynh đã đề xuất sẽ nâng điểm cho các thí sinh.

Phía Sở cũng đã cho đình chỉ công tác coi thi đối với 2 giám thị tắc trách, gây ảnh hưởng đến các thí sinh dự thi.

Được biết 2 giám thị coi thi này hiện đang là giáo viên của Trường THPT Trần Phú, huyện Bố Trạch.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO