Báo Điện tử Gia đình Mới

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia tặng vòng nguyệt quế cho chị gái đã mất

Chị gái Trung là người đã cùng xem các chương trình Đường lên đỉnh Olympia với Trung khi em còn nhỏ, từng ước mơ cậu em trai có thể đặt chân tới trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia tặng vòng nguyệt quế cho chị gái đã mất 0

Sáng 15/9, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2019 đã diễn ra gay cấn với sự tham gia của 4 thí sinh: Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An); Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn - Khánh Hòa);  Nguyễn Bá Vinh (chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) và Đoàn Nam Thắng (Trường THPT chuyên Nguyễn Du - Đăk Lăk). 

Kết thúc chung cuộc, thí sinh Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An) đã giành Vòng nguyệt quế của cuộc thi với phần thưởng lớn nhất của chương trình.

Trong những lần tham gia cuộc thi tuần, tháng và quý của chương trình, Trần Thế Trung luôn nói nếu giành được vòng nguyệt quế của vòng chung kết, sẽ dành tặng cho một người rất đặc biệt với Trung.

Hôm nay, trong giây phút vỡ òa vui sướng khi là thí sinh giành được điểm cao nhất của Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2019, Trần Thế Trung đã xúc động nói: "Em muốn dành tặng vòng nguyệt quế hôm nay cho một người, đó chính là chị gái của em, người đã qua đời".

Thầy giáo Trần Ngọc Thắng, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A3 cho biết: Chị gái Trung đã cùng Thế Trung theo dõi những chương trình Đường lên đỉnh Olympia từ thuở ấu thơ, người đã động viên em trai mình cố gắng học tập thật tốt để được đứng trên sân khấu của Đường lên đỉnh Olympia.

Chị gái Trung không may mất sớm. Trung luôn tâm sự rất thương chị và muốn giữ lời hứa học tốt với chị cũng như mong muốn có thể đứng trên sân khấu của Đường lên đỉnh Olympia như chị gái Trung từng mong muốn khi còn sống.

Cũng chính vì muốn thực hiện mong mỏi của chị gái mà Trung từ chối cả thi học sinh giỏi quốc gia môn Vật lý, dành thời gian để tham gia thi Đường lên đỉnh Olympia.

Qua các cuộc thi tuần, tháng và quý, Trần Thế Trung luôn là thí sinh có những bứt phá giành điểm số cao nhất, bước vào chặng tiếp theo của cuộc thi. Hôm nay, Thế Trung cũng lật ngược tình thế ở phần thi Về đích để giành chiến thắng kịch tính, thuyết phục, giành Vòng nguyệt quế vinh quang để giành tặng cho chị gái đã mất của mình.

“Chị ơi, cuối cùng em đã được đứng trên sân khấu này ngày hôm nay, em đã giành được vòng nguyệt quế rồi”, Trung xúc động.

Câu chuyện đầy xúc động của Trung khiến cho hàng nghìn khán giả đang theo dõi chương trình đều rơi nước mắt và cảm phục ý chí nỗ lực của cậu nam sinh.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO