Báo Điện tử Gia đình Mới

Rùng mình trước những hình phạt khó tưởng tượng của giáo viên với học sinh

Không chỉ phạt học sinh bằng những hình thức như: Đánh vào tay, đứng góc lớp hay viết bản kiểm điểm, trên thế giới từng có những hình phạt phản giáo dục gây xôn xao dư luận như thế này đây.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt các thông tin về hình phạt "tát" học sinh của các thầy cô giáo đang khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Đây bị coi là hình phạt phản giáo dục và cần phải khai trừ ngay khỏi môi trường học đường, bởi nó không những khiến các em đau đớn về thể xác mà còn làm ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ.

Trên thế giới cũng đã từng có rất nhiều vụ phạt học sinh bằng những hình thức phản giáo dục khiến dư luận lên án mạnh mẽ. Hãy cùng Gia Đình Mới điểm qua một số những hình phạt mà chỉ mới nghe qua thôi cũng thấy ghê rợn rồi. 

Bắt học sinh quỳ gối trên những hạt đậu

Thoạt nhìn chắc chắn bạn sẽ tưởng đây là một căn bệnh kỳ lạ nào đó tuy nhiên đây lại chính là hình ảnh đôi chân của một bạn học sinh bị phạt quỳ trên những hạt đậu Hà Lan đông lạnh trong một thời gian dài.

Rùng mình trước những hình phạt khó tưởng tượng của giáo viên với học sinh 0

Đây được biết là hình phạt khá phổ biến tại nhiều trường học nhất là ở các quốc gia như Trung Quốc, Philippines.

Phạt đeo vòng chụp cổ của chó

Nếu là fan của bộ phim hoạt hình Up thì chắc hẳn bạn không thể không biết đến chiếc vòng chụp cổ của chú chó phải không nào. Trong hình ảnh được đăng tải là một học sinh bị bắt đeo vòng cổ chụp của chó vì vi phạm nội quy.

Rùng mình trước những hình phạt khó tưởng tượng của giáo viên với học sinh 1

Đây là hình phạt mà Laurie Bailey - một giáo viên ở Florida đã nghĩ ra để học trò cảm thấy xấu hổ vì tội lỗi của mình.

Chiếc vòng này vốn chỉ dành cho những chú chó nhằm ngăn chúng cắn nhau hoặc tránh liếm vào những vết thương trên cơ thể, nhưng giờ lại được sử dụng để đeo cho những học sinh có hành vi không nghiêm chỉnh trong lớp học.

Rùng mình trước những hình phạt khó tưởng tượng của giáo viên với học sinh 2

Sau khi hình ảnh các học sinh bị phạt được chia sẻ trên Facebook, giáo viên này đã bị chỉ trích và có nguy cơ bị đuổi việc.

Phạt học sinh ăn trưa trên sàn nhà bẩn

Những học sinh lớp 5 đang theo học tại trường Charles Sumner ở New Jersey (Mỹ) đã buộc phải ăn trưa trên sàn căng-tin dơ bẩn trong vòng 2 tuần vì có một cậu bé đã lỡ tay làm đổ nước ra sàn nhà.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giáo viên thậm chí còn cảnh cáo học sinh không được kể với bất kỳ ai nếu không muốn hình phạt này kéo dài thêm. Cuối cùng, một số phụ huynh đã khởi kiện lên toàn án và nhận được 500.000 USD (khoảng hơn 11 tỷ VNĐ) tiền bồi thường.

Chổng ngược người chống tay xuống đất

Các trường học ở Hàn Quốc luôn được biết đến là nơi có hình phạt khắt khe dành cho các học sinh mắc lỗi. Một trong số đó phải nhắc tới hình phạt chổng ngược người chống tay xuống đất, hay chân dựa vào tường.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hình phạt này áp dụng cho tất cả các học sinh cho dù là các bạn nữ mặc váy ngắn cũng không phải là ngoại lệ đối với hình phạt này.

Vẽ lên mặt

Summer Larsen, một giáo viên ở bang Idaho (Mỹ) đã cho phép các học sinh vẽ đầy lên khuôn mặt của các bạn mình bằng bút dạ lâu phai. Đây là hình phạt dành cho những học sinh đánh vần chậm hơn các bạn khác.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cô giáo này thậm chí còn ép buộc học sinh phải đối mặt với hai lựa chọn: hoặc là nghỉ học, hoặc chấp nhận để các bạn vẽ lên mặt. Khỏi phải nói, sau khi bị lộ ra ngoài, cô giáo này đã phải nhận sự kỷ luật từ nhà trường.

Nhốt trong phòng tối

Một giáo viên ở Houston, Texas (Mỹ) đã bị sa thải vì nhốt các học sinh của mình trong tủ đựng đồ tối đen. Sau khi kể câu chuyện về những con quái vật trốn trong tủ quần áo, cô giáo này đã nghĩ rằng đó là hình phạt thích hợp cho cậu bé Kelon Chaney (4 tuổi) cùng 3 đứa trẻ khác.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tương tự, bị nhốt trong những căn phòng tối cũng là hình phạt phổ biến ở Trường Tiểu Học Washington. Hầu hết những đứa trẻ đều bị chấn thương tâm lý sau hình phạt này.

Bắt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng

Không phải Mỹ hay Trung Quốc, ngay tại Việt Nam các cô giáo cũng có hình phạt khiếp đảm dành cho học trò của mình.

Điển hình như cô giáo Hải Phòng bắt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng vì hay nói chuyện trong lớp.

Rùng mình trước những hình phạt khó tưởng tượng của giáo viên với học sinh 7

Kinh khủng hơn là cô giáo khi thấy nước giặt giẻ lau bảng còn loãng nên vắt thêm nước rồi bắt học sinh uống tiếp.

Vụ việc này đã gây chấn động dư luận, rất nhiều phụ huynh bức xúc trước hành động nhẫn tâm của cô giáo trẻ.

Bắt cả lớp tát 231 cái vì nói chuyện riêng

Trường hợp em học sinh ở Quảng Bình vì nói tục nên cô giáo đã đưa ra hình phạt là cho các bạn trong lớp mỗi bạn tát em này 10 cái để răn đe.

Rùng mình trước những hình phạt khó tưởng tượng của giáo viên với học sinh 8

Nếu bạn nào tát nhẹ thì cô bắt tát lại thế nên các bạn đều dồn sức để đánh em học sinh này. Vụ việc khiến khuôn mặt em bị tổn thương thâm tím, nguy hiểm hơn là ảnh hưởng tới tâm lý về sau.

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO