Báo Điện tử Gia đình Mới

Thi THPT Quốc gia 2019: Hà Giang chống 'vết xe đổ' gian lận như thế nào?

Sau những tiêu cực xảy ra tại kỳ thi THPT Quốc gia 2018, năm nay, tỉnh Hà Giang đặc biệt chú trọng chuẩn bị để kỳ thi năm nay diễn ra khách quan, trong sạch.

 Cả hệ thống chính trị vào cuộc tổ chức thi THPT Quốc gia 2019

Thông tin về chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý cho biết, kỳ thi THPT quốc gia 2019 đã được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp của Hà Giang vào cuộc.

  Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ kiểm tra công tác chuẩn bị thi THPT Quốc gia 2019 tại Hà Giang.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ kiểm tra công tác chuẩn bị thi THPT Quốc gia 2019 tại Hà Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang làm Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 Hà Giang.Mỗi huyện/thành phố sẽ thành lập một Ban chỉ đạo thi với sự tham gia của cả lãnh đạo UBND xã/phường.

Hà Giang là địa phương miền núi dễ có những sự cố do thiên tai, do đó Ban Chỉ đạo thi các địa phương phải chủ động sẵn sàng ứng phó khi có thiên tai xảy ra trong kỳ thi.

Chú trọng đặc biệt công tác nhân sự tham gia làm thi

Phó GĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang Nguyễn Thế Bình thông tin, ông tác lựa chọn và bố trí nhân sự tham gia làm thi THPT quốc gia 2019 được đăc biệt lưu tâm bởi đã có nhiều cán bộ coi thi năm 2018 dính phải sai phạm.

Sở chủ động rà soát, lựa chọn và phối hợp với ngành chức năng như công an, viện kiểm soát để xem xét nhân sự tham gia kỳ thi trước khi có quyết định chính thức.

Sở cũng đã chủ động phối hợp với Công an tỉnh sắp xếp cán bộ theo yêu cầu.

"Qua nhiều vòng lựa chọn từ cấp trường đến cấp Sở, Viện kiểm sát, Công an, Chủ tịch UBND tỉnh sau đó lại mời đại diện các ngành chức năng liên quan lên thẩm tra lần cuối mới quyết định lựa chọn, bố trí nhân sự vào các vị trí" - ông Bình cho hay.

Đặt camera giám sát khu vực làm thi 24h/24h

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Hà Ging cũng cho biết, để kỳ thi an toàn, nghiêm túc, Sở GD&ĐT tỉnh đã đề nghị các điểm thi thực hiện việc vô hiệu hóa các wifi phát sóng intenet của trường trong thời gian tổ chức thi; đảm bảo nguồn điện phục vụ tại các điểm thi, nguồn điện phục vụ camera giám sát phải đảm bảo hoạt động 24/24h.

  Hà Giang tích cực chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.

Hà Giang tích cực chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.

Công an tỉnh Hà Giang cũng huy động khoảng 200 cán bộ tham gia các ban của hội đồng thi, tăng hơn năm 2018. Trong số cán bộ công an này có cả lực lượng kỹ thuật, an ninh điều tra, để đảm bảo nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ tiếp nhận và giải quyết ngay theo đúng quy trình công tác điều tra.

"Công an tỉnh đã có kế hoạch chi tiết, giao nhiệm vụ cụ thể cho các cán bộ công an tham gia làm thi. Đến nay, mọi công tác từ đảm bảo an ninh, an toàn các khâu của kỳ thi, phòng chống cháy nổ, giao thông vận tải… ngành công an chuẩn bị kỹ càng và sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2019".

Năm 2019, tỉnh Hà Giang có 5.180 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 4.717 thí sinh phổ thông, 463 thí sinh giáo dục thường xuyên, 299 thí sinh tự do. Tỉnh này đã bố trí 20 điểm thi với 224 phòng thi và 590 cán bộ địa phương làm công tác quản lý, coi thi, giám sát, phục vụ kỳ thi.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO