Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin giáo dục 11/10: Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế đột xuất dự giờ tiết học của học sinh

Tin giáo dục mới nhất, hay nhất 11/10: Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế bất ngờ vào dự tiết học của HS lớp 9, trường làng thu hơn 30 khoản thu đầu năm, Bộ GD&ĐT bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất...

  Tin tức giáo dục 24h mới nhất, hay nhất hôm nay 11/10/2019

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, hay nhất hôm nay 11/10/2019

Chủ tịch UBND bất ngờ đến dự giờ học sinh lớp 9

Sáng 10/10, tiết học Giáo dục công dân của lớp 9/7 trường THCS Trần Cao Vân (Thừa Thiên Huế) bất ngờ có 2 vị khách "không mời mà tới". Đó là Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ và Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Tân.

Sau 45 phút dự giờ tiết học, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đánh giá cao cách truyền đạt của giáo viên tới học sinh, đề nghị thầy trò tiếp tục có những tiết học thú vị và chất lượng để giúp các em tiếp nhận được các giá trị truyền thống, rèn luyện đạo đức để thành người công dân tốt.

Cô giáo Trần Lan Phương - hiệu trưởng Trường THCS Trần Cao Vân chia sẻ, nhà trường rất bất ngờ và tự hào khi được lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Sở giáo dục chủ động tới dự giờ một tiết học của HS trong trường một cách đột xuất.

Phụ huynh bức xúc khi trường làng thu hơn 30 khoản đầu năm

Nhiều phụ huynh trường Tiểu học Yên Phong (huyện Yên Định, Thanh Hóa) phản ánh, trong buổi họp phụ huynh đầu năm, giáo viên thông tin tới phụ huynh về các khoản thu trong năm. Đối với học sinh bán trú, phụ huynh phải đóng tiền cho... 30 khoản thu đầu năm.

Ngoài những khoản thu theo quy định, còn có những khoản thu như: tiền vở (tùy theo từng khối mà nhà trường yêu cầu lấy 6 quyển hoặc 10 quyển); tiền mua bàn ghế học sinh; tiền trông trẻ ngoài giờ; tiền đồng phục mùa đông, đồng phục mùa hè...

Hiện, những phản ánh của phụ huynh phản đối các khoản thu đã được UBND xã Yên Phong tiếp nhận, rà soát các khoản thu của trường và yêu cầu trường Yên Phong tổ chức họp phụ huynh lại, và chỉ được thu của phụ huynh những khoản theo quy định.

Bộ GD&ĐT bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất

  Tin giáo dục hôm nay 11/10: Bộ GD&ĐT bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất

Tin giáo dục hôm nay 11/10: Bộ GD&ĐT bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất

PGS.TS Nguyễn Thanh Đề - Vụ phó Vụ Giáo dục thể chất được bổ nhiệm làm Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất bắt đầu từ 4/10/2019, trong thời hạn 5 năm.

Tại buổi bổ nhiệm, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã chỉ đạo Vụ Giáo dục Thể chất thực hiện tốt 3 trụ cột: Một là, vấn đề giáo dục thể chất trong các nhà trường ở các bậc học, kể cả bậc mầm non; hai là vấn đề thể thao trường học và ba là sức khỏe học sinh. 

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO