Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin tức giáo dục 22/8: Thủ khoa bỏ đại học để đi làm kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ

Tin tức giáo dục ngày 22/8: Nam sinh nghèo thi đỗ đại học Công nghiệp được miễn học phí, Sở GD&ĐT TP.HCM quy định các mức thu ngoài học phí...

  Tin tức giáo dục 24h mới nhất, hay nhất hôm nay 22/8.

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, hay nhất hôm nay 22/8.

Nam sinh định bỏ đại học để kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ

Đó là câu chuyện đầy xúc động của nam sinh Nguyễn Đình Sinh (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An). Sinh là thí sinh đạt điểm thi vào trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cao nhất khối C với 26,5 điểm.

Thế nhưng, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ bị bệnh, người dì ruột bao năm vất vả nuôi Sinh ăn học lại đang ở một mình nên Khi trường ĐH Công nghiệp thông báo kết quả đỗ đại học, Sinh đã có ý định từ bỏ giấc mơ học đại học.

Tuy nhiên, được sự thuyết phục, động viên của trường ĐH Công nghiệp cùng mẹ và dì, Sinh đã thay đổi suy nghĩ, quyết tâm học đại học thật tốt để ra trường kiếm tiền nuôi mẹ và dì.

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đã quyết định miễn học phí 4 năm học cho Sinh, hỗ trợ Sinh được ở khu ký túc xá của trường và tạo điều kiện để Sinh làm thêm ở căng tin của trường, kiếm thêm thu nhập hàng tháng.

Sở GD&ĐT TP. HCM quy định khung mức thu các khoản thu ngoài học phí

Để tránh tình trạng lạm thu đầu năm học mới, Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn khung mức thu đối với các khoản thu thỏa thuận (ngoài học phí).

  Tin tức giáo dục 24h mới nhất, hay nhất hôm nay 22/8.

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, hay nhất hôm nay 22/8.

Sở yêu cầu ngay từ đầu năm học, các đơn vị phải thỏa thuận, thống nhất chủ trương với phụ huynh học sinh để có cơ sở lựa chọn và quyết định các hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục.

Ngoài ra, các đơn vị chủ động xây dựng dự toán thu đảm bảo nguyên tắc thu đủ bù chi, thu đúng mục đích thu, thực hiện công khai kế hoạch thu - chi từng khoản đến từng phụ huynh trước khi thực hiện, khi thu phải cung cấp hóa đơn đầy đủ cho từng học sinh.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Không nên coi giáo dục nghệ thuật là môn phụ

Tại hội nghị “Nâng cao chất lượng giáo dục nghệ thuật trong trường học” mới được tổ chức, rất nhiều ý kiến chỉ ra rằng: Hiện nay giáo viên Âm nhạc, Mỹ thuật trong các trường học ít, có trường có tới 40 lớp nhưng chỉ có 4 giáo viên Âm nhạc.

Hà Nội có 624 trường nhưng chỉ có 816 giáo viên. Chưa kể, các giáo viên Âm nhạc còn kiêm làm thêm Tổng phụ trách Đội, các hoạt động, phong trào của trường...

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhìn nhận: Trong giáo dục hiện nay, các môn nghệ thuật chưa được các trường chú trọng, đa số vẫn tập trung chủ yếu vào các môn Toán, Văn, Ngoại ngữ.

Tuy nhiên, thời gian tới các trường cần tập trung đều cho các môn học, bởi các môn nghệ thuật góp phần rất quan trọng để hình thành nhân sinh quan tốt đẹp và giúp học sinh nhân văn hơn.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO