Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin tức giáo dục hôm nay 14/6: Hà Nội công bố điểm thi lớp 10

Tin tức giáo dục mới nhất, hay nhất và nóng nhất hôm nay ngày 14/6. Cập nhật thông tin Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi lớp 10 năm 2019, phổ điểm các trường THPT, kỷ luật cô giáo phạt học sinh đẽo gạch...

 Những tin tức giáo dục đáng chú ý nhất ngày 14/6/2019.

Hà Nội chính thức công bố điểm thi lớp 10 năm 2019

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, chiều nay 14/6, Sở này sẽ chính thức công bố điểm thi lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020 của các thí sinh.

Thí sinh có thể tra cứu theo số báo danh trên website của Sở GD&ĐT Hà Nội hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Sau khi công bố điểm thi lớp 10 tại Hà Nội của các thí sinh, cũng trong hôm nay, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng sẽ công bố phổ điểm của các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố. Đây là điểm mới của Hà Nội trong kỳ tuyển sinh năm nay.

  Tin tức giáo dục mới, hay nhất hôm nay ngày 14/6/2019

Tin tức giáo dục mới, hay nhất hôm nay ngày 14/6/2019

Việc công bố phổ điểm của kỳ thi để giúp phụ huynh và thí sinh năm được toàn cảnh về mặt bằng điểm thi, từ đó có thể dự kiến điểm chuẩn và có căn cứ để xác định việc sẽ nhập học trường nào cho phù hợp, tránh tình trạng rút - nộp hồ sơ xảy ra hỗn loạn như mùa tuyển sinh lớp 10 năm 2018.

Căn cứ vào chỉ tiêu được giao, phổ điểm và dự kiến điểm chuẩn do Sở GD&ĐT Hà Nội đưa ra, các trường THPT công lập sẽ đề xuất điểm chuẩn. Sở GD&ĐT duyệt điểm chuẩn cho từng trường.

Ngày 20/6, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào các trường THPT công lập.

Thí sinh không biết lịch thi lại môn Văn ở Quảng Bình được học đúng trường nguyện vọng

Chiều 14/6, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, nữ thí sinh Ngô Thị Lài (xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch) - thí sinh không biết lịch thi lại môn Ngữ Văn trong kỳ thi lớp 10 THPT nên đến muộn, quỳ gối khóc ở cổng trường sẽ được Sở tạo điều kiện tốt nhất để Lài được vào học tại trường THPT Lương Thế Vinh.

Theo ông Nhân "Kết quả thì vào lớp 10 của Lài ở 2 môn Toán và Lịch sử đều đạt điểm khá. Đặc biệt, Lài có điều kiện gia đình vô cùng khó khăn nên Sở sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Lài được học tại trường theo nguyện vọng".

Trước đó, như Gia Đình Mới đưa tin, tại kỳ thi vào lớp 10 năm 2019 ở Quảng Bình xảy ra sự cố trùng đề với đề thi Ngữ văn học kỳ II của các trường THCS trên địa bàn TP Đồng Hới. Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình quyết định các thí sinh trong tỉnh thi lại môn Ngữ Văn.

Do giám thị thông báo lịch thi vào cuối giờ thi môn Toán, khi đó nữ sinh Ngô Thị Lài (thí sinh thi vào lớp 10 tại điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh) đã nộp bài và ra về nên ngày 5/6, Lài không biết lịch để đến thi.

Ông Đinh Quý Nhân đã trực tiếp gọi điện xin lỗi nữ sinh Lài về sự cố xảy ra.

Kỷ luật cô giáo phạt học sinh đẽo gạch trên nóc nhà giữa trưa nắng

Trường hợp trên xảy ra tại trường THPT Nguyễn Trãi (huyện Yên Phong, Bắc Ninh). Theo đó,  do một số học sinh lớp 11 có học lực, đạo đức chưa tốt bị yêu cầu kiểm điểm mỗi tuần một lần. Hình thức kiểm điểm dành cho nhóm này là dọn dẹp, vệ sinh sân trường.

Tuy nhiên, sự việc phát sinh khi vào hôm bị phạt (10/6), giáo viên quản sinh thấy sân trường đã khá… sạch sẽ, cô này yêu cầu học sinh đẽo gạch ở trên mái nhà, thu gọn và dọn dẹp sạch mái (trường đang trong quá trình sửa chữa).

  Tin tức giáo dục hôm nay ngày 14/6.

Tin tức giáo dục hôm nay ngày 14/6.

Sự việc gây phản ứng từ phụ huynh vì cho rằng, việc cô giáo bắt học sinh đẽo gạch trên mái nhà giữa trưa nắng là không phù hợp với phương pháp phạt học sinh giúp học sinh tiến bộ. Chưa kể, học sinh không có đồ bảo hộ mà trèo lên mái nhà như thế là vô cùng nguy hiểm.

Ông Nguyễn Quang Huân - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trãi xác nhận sự việc và cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã yêu cầu cô giáo quản sinh viết bản kiểm điểm và bị kỷ luật dưới hình thức khiển trách.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO