Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin tức giáo dục hôm nay 2/7: Hiệu trưởng mầm non ăn bớt hơn 1.700 khẩu phần của trẻ

Tin tức giáo dục mới nhất, hay nhất và nóng nhất hôm nay ngày 2/7/2019. Cập nhật các thông tin đáng quan tâm nhất về giáo dục 24h qua.

 Cập nhật liên tục thông tin, tin tức giáo dục, thi cử, thầy giáo, học sinh mới nhất 24h hôm nay ngày 2/7/2019.

Cách chức hiệu trưởng trường mầm non ở Thanh Hóa vì ăn bớt hơn 1.700 khẩu phần của trẻ

Chiều ngày 1/7, Chủ tịch UBND thành phố ký quyết định kỷ luật đối với bà Ngô Thị Hồng Lê - Hiệu trưởng Trường mầm non Quảng Thắng (TP Thanh Hóa) vì sai phạm nghiêm trọng trong chỉ đạo các giáo viên bớt khẩu phần ăn của trẻ.

Cụ thể, nhiều giáo viên Trường mầm non Quảng Thắng đã có đơn thư phản ánh tập thể về việc bà Ngô Thị Hồng Lê chỉ đạo các lớp bỏ ra ngoài danh sách số suất ăn của 20-25 cháu/tháng để bớt tiền ăn của các cháu. Thực tế kiểm tra cho thấy, nhà trường đã để ngoài sổ sách 1.746 suất ăn với số tiền gần 42 triệu đồng.

  Tin tức giáo dục mới, hay nhất 24h ngày 2/7/2019.

Tin tức giáo dục mới, hay nhất 24h ngày 2/7/2019.

Theo UBND thành phố Thanh Hóa, việc bớt tiền ăn, giảm suất ăn dẫn đến không đủ khẩu phần ăn của các cháu trong thời gian từ tháng 9 - 12/2018 là sai phạm nghiêm trọng.

Ngoài ra, bà Ngô Thị Hồng Lê đã thu hơn 116 triệu đồng của phụ huynh để mua đồ dùng học phẩm, nhưng không qua sổ sách, chi sai mục đích. Nhà trường thu tiền để mua đồ dùng phục vụ bán trú, nhưng không mua chăn mùa đông, tủ bảo ôn, bếp gas công nghiệp, bát ăn, thìa, chậu, nồi, … như dự toán ban đầu.

Bộ GD&ĐT công bố đáp án các môn thi trắc nghiệm THPT Quốc gia 2019

Theo ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT - Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019, thì với tình hình chấm thi trắc nghiệm của các địa phương như mấy ngày qua, hôm nay, việc quét bài thi trắc nghiệm đã được hoàn tất và dữ liệu gốc (CD0) đã được gửi về Bộ.

Do đó, Bộ công bố đáp án của tất cả các môn thi trắc nghiệm để các Hội đồng chấm thi tiến hành chấm, đồng thời để thí sinh và phụ huynh biết và giám sát.

  Tin tức giáo dục mới, hay nhất 24h ngày 2/7/2019.

Tin tức giáo dục mới, hay nhất 24h ngày 2/7/2019.

Đây là điểm khác biệt so với thông lệ mọi năm, kết thúc môn thi cuối cùng kỳ thi THPT quốc gia 2019, Bộ GD&ĐT đã không công bố ngay đáp án ngay.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) chia sẻ lý do là "Để đảm bảo các quy trình kỳ thi được diễn ra an toàn, chúng tôi tính toán sẽ không công bố đáp án. Điều này nhằm hạn chế những tiêu cực liên quan có thể xảy ra".

Hà Nội bắt đầu tuyển sinh trực tuyến vào các lớp đầu cấp

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, từ ngày 1 - 9/7, Hà Nội tổ chức cho phụ huynh học sinh đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào các lớp đầu cấp năm học 2019 - 2020.

Theo đó, việc tuyển sinh vào lớp 1 diễn ra từ ngày 1 - 3/7; tuyển sinh trẻ 5 tuổi từ ngày 4 - 6/7; tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 7 - 9/7. Việc đăng ký tuyển sinh trực tuyến giúp cha, mẹ học sinh đăng ký cho con thuận lợi, nhanh chóng, chính xác; việc quản lý khoa học, thuận lợi, minh bạch, công bằng.

Cha, mẹ học sinh truy cập vào trang thông tin điện tử: http://tsdaucap.hanoi.gov.vn để thực hiện các bước đăng ký trực tuyến. Trường hợp sai thông tin học sinh, cha, mẹ học sinh mang hồ sơ đến nộp tại trường đăng ký tuyển sinh theo thời gian quy định để đối chiếu, chỉnh sửa.

Theo đánh giá của Sở GD&ĐT Hà Nội, đến hết ngày 1/7, có 71.799 hồ sơ đăng ký thành công vào lớp 1; hệ thống đăng ký trực tuyến ổn định, thông suốt.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO