Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin tức giáo dục 20/9: Phụ huynh bật khóc vì con học trường quốc tế mà được ăn quá ít

Tin tức giáo dục mới nhất, nóng nhất ngày 20/9: Phụ huynh tố trường quốc tế Việt Úc cắt xén khẩu phần ăn học sinh; nghỉ tết kéo dài phụ huynh lo không biết gửi con ở đâu; Bắc Ninh siết quy trình đón trẻ.

Tin tức giáo dục 20/9: Phụ huynh bật khóc vì con học trường quốc tế mà được ăn quá ít 0

Trường quốc tế Việt Úc bị tố cắt khẩu phần ăn của học sinh

Tối 20/9, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, tại trường Dân lập quốc tế Việt Úc cơ sở Sala (thuộc Quận 2) có sự việc phụ huynh tố nhà trường cắt khẩu phần ăn của học sinh. Hiện Sở đã chỉ đạo Phòng Chính trị tư tưởng nắm tình hình sự việc.

Tin tức giáo dục 20/9: Phụ huynh bật khóc vì con học trường quốc tế mà được ăn quá ít 1

Theo đó, nhiều phụ huynh có con đang học tại trường Dân lập quốc tế Việt Úc phản ánh: Nhà trường thu tiền ăn của mỗi học sinh là 120.000 đồng - 140.000 đồng/ngày/học sinh (bao gồm bữa sáng, bữa trưa và bữa xế). Tuy nhiên nhiều học sinh đi học thường kêu đói vì suất ăn ở trường không đủ no.

Một nhóm phụ huynh đã bất ngờ lên trường vào giờ ăn trưa của các học sinh và bức xúc khi suất ăn của các con chỉ gồm một ít cơm, 3 miếng thịt gà nhỏ, 2 miếng cá rán, 1 ít rau sào và tráng miệng bằng 1 miếng dưa hấu. Có phụ huynh còn bật khóc khi thấy con được ăn quá ít. 

Được biết, đây là trường quốc tế nổi tiếng của TP, học phí mỗi năm của học sinh tiểu học hơn 100 triệu đồng.

Bắc Ninh siết chặt quy trình đưa đón học sinh sau vụ bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh cho biết, trên địa bàn tỉnh có 25 cơ sở giáo dục có dịch vụ đưa đón học sinh bằng phương tiện ô tô.

Thời gian tới, Sở sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cộng đồng và toàn xã hội nâng cao trách nhiệm trong việc đảm bảo an toàn cho trẻ; phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát toàn bộ các phương tiện đưa đón trẻ tại các cơ sở giáo dục để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi đưa đón trẻ.

Đồng thời, Sở tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên của ngành về việc hướng dẫn đưa đón trẻ đảm bảo an toàn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện tại các sở giáo dục.

Phụ huynh TP. HCM lại lo con nghỉ Tết quá dài

Mới đây, Sở GD&ĐT TP. HCM đã ban hành hướng dẫn triển khai nhiệm vụ chuyên môn năm học 2019 - 2020, trong đó có lịch nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý.

Tin tức giáo dục 20/9: Phụ huynh bật khóc vì con học trường quốc tế mà được ăn quá ít 2

Theo đó, học sinh TP.HCM sẽ được nghỉ học từ ngày 20/1/2020 (26 tháng Chạp) đến hết ngày 2/2/2020 (mùng 9 Tết). 

Trên các diễn đàn cha mẹ, nhiều phụ huynh bày tỏ sự lo lắng vì không biết gửi con ở đâu bởi bố mẹ phải nghỉ Tết muộn hơn và đi làm trở lại sớm hơn.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO