Báo Điện tử Gia đình Mới

Tin tức giáo dục 29/7: Nhà xuất bản Giáo dục in chữ lạ khiến phụ huynh bất ngờ

Tin tức giáo dục mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay ngày 29/7/2019: Học sinh phải đóng cả sào lúa để xây tượng đài, nhiều trường ủng hộ khai giảng không thả bóng bay...

Cập nhật tin tức giáo dục mới nhất, hay nhất và nóng nhất hôm nay ngày 29/7. 

Nghệ An bốc thăm chọn lớp, chọn giáo viên 

Ông Nguyễn Hồng Hoa - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học - Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho biết: trong năm học 2019-2020, tỉnh chủ trương các trường tiểu học sẽ tổ chức cho học sinh lớp 1 bốc thăm lớp. Ở các trường THCS, sẽ bốc thăm giáo viên chủ nhiệm lớp 6.

Sau đó, các trường sẽ tổ chức bốc thăm giáo viên chủ nhiệm cho các lớp (thực hiện ở tất cả các khối).

  Tin giáo dục 29/7: Nghệ An bốc thăm chọn lớp, chọn giáo viên

Tin giáo dục 29/7: Nghệ An bốc thăm chọn lớp, chọn giáo viên

Việc triển khai được thực hiện lần đầu tiên trong năm học 2019 -2020 nhằm đảm bảo công bằng cho học sinh, tránh tình trạng chọn trường, chọn lớp. Giáo viên và phụ huynh học sinh đều phấn khởi trước chủ trương này của tỉnh.

Nhiều trường sẽ không thả bóng bay ngày khai giảng

Từ bức "tâm thư" của cô bé Nguyễn Nguyệt Linh (trường Marie Curie Hà Nội) mong muốn các trường đừng thả bóng bay lên trời trong ngày khai giảng vì sẽ gây ảnh hưởng môi trường.

Theo Nguyệt Linh "...bóng bay được làm từ nilon, tức là từ nhựa và khi thả bóng bay lên thì các chú chim hoặc các động vật khác khi nuốt vào, nó có thể bị chặn đường ruột và dẫn đến chết đói.

Còn khi bóng bay rơi xuống đất hoặc biển thì những chú rùa biển và các loài sinh vật biển khác được biết là đã bị nhầm lẫn giữa bóng bay và sứa biển. Ruy băng và dây buộc bóng có thể khiến chúng mắc kẹt và dẫn tới cái chết".

Trước bức tâm thư của Nguyệt Linh, không chỉ thầy hiệu trưởng của trường Marie Curie Hà Nội mà nhiều thầy hiệu trưởng của các trường Hà Nội đã ủng hộ đề nghị của nữ sinh như trường THPT Phan Huy Chú, Trường THCS&THPT Lê Quý Đôn, Pascal, Bill Gates, Việt Úc, Jean Piaget...

Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam khuyến khích học sinh giữ gìn sách giáo khoa 

Mới đây, nhiều học sinh và phụ huynh thích thú khi dưới các trang sách giáo khoa của NXB giáo dục Việt Nam in dòng chữ "Hãy bảo quản, giữ gìn sách giáo khoa để dành tặng cho các em học sinh lớp sau".

  Tin giáo dục 29/7: NXB Giáo dục Việt Nam khuyến khích học sinh giữ gìn sách giáo khoa

Tin giáo dục 29/7: NXB Giáo dục Việt Nam khuyến khích học sinh giữ gìn sách giáo khoa

Thông điệp này của NXB Giáo dục Việt Nam nhận được sự đồng tình của hàng nghìn phụ huynh và học sinh. "Hy vọng rằng học sinh sở hữu những cuốn sách này biết giữ gìn để tặng lại cho các học sinh năm sau, đỡ lãng phí".

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO