Báo Điện tử Gia đình Mới

TP. HCM yêu cầu không được quảng cáo, bán nước ngọt có gas cho trẻ em

Sở Giáo dục – đào tạo TP.HCM (GD-DT TP.HCM) chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn không được quảng cáo, kinh doanh nước ngọt có gas cho trẻ.

TP. HCM yêu cầu không được quảng cáo, bán nước ngọt có gas cho trẻ em 0

Theo đó, để hướng dẫn các trường thực hiện công tác đảm bảo an toàn và sức khỏe cho học sinh, Sở GD-ĐT TP. HCM nêu rõ, trong căn tin trường học không quảng cáo và kinh doanh nước ngọt có ga và các thực phẩm không có lợi cho sức khỏe; không dùng vật liệu nhọn, sắc để xiên, ghim đồ ăn (ví dụ: que tre nhọn…).

Việc bày bán đồ chơi cho trẻ cần đảm bảo chất lượng theo quy định của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Trên sản phẩm phải có nhãn hàng hóa ghi bằng tiếng Việt và kèm theo các nội dung bắt buộc theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa.

Đồng thời, đồ chơi được trang bị, sử dụng trong nhà trường phải đảm bảo an toàn khi sử dụng theo quy định của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Và những sản phẩm này phải phù hợp với thuần phong, mỹ tục và truyền thống đạo đức của dân tộc, không mang tư tưởng bạo lực, phù hợp với tâm, sinh lý lứa tuổi và phát triển trí tuệ của trẻ em.

Được biết, trước đây, trong Chỉ thị 46/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác dinh dưỡng trong tình hình mới, ban hành ngày 21/12/2017 cũng từng chỉ đạo về vấn đề này.

Theo đó, chỉ thị nêu rõ, ngoài việc cấm quảng cáo, kinh doanh đồ uống có cồn, nước ngọt, các nhà trường tuyệt đối không được bày bán các thực phẩm không có lợi cho sức khỏe trong trường học.

Minh Vũ/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO