Báo Điện tử Gia đình Mới

Từ vụ học sinh bị tát 231 cái: Đã đến lúc dẹp bỏ đội 'sao đỏ'?

Công việc theo dõi, ghi chép những sai phạm của học sinh trong trường của cán bộ sao đỏ có thể tạo nên sự ganh ghét trong học sinh nên nhiều ý kiến cho rằng nên dẹp bỏ mô hình này.

Từ vụ học sinh bị tát 231 cái: Đã đến lúc dẹp bỏ đội 'sao đỏ'? 0

Dư luận đang đặc biệt quan tâm việc nam sinh Hoàng Long N (lớp 6.2, trường THCS Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) nói tục, bị đội sao đỏ của trường ghi vào sổ, đã bị cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Thủy phạt 231 cái tát khiến học sinh này phải nhập viện điều trị .

Bên cạnh việc phẫn nộ về hình thức xử phạt của nữ giáo viên Nguyễn Thị Phương Thủy, trên các diễn đàn mạng xã hội nhiều ý kiến cũng băn khoăn về công việc của đội "sao đỏ” trong các trường học, khi trong diễn biến của vụ việc có phần "N nói tục và bị "sao đỏ" phát hiện, ghi sổ và báo cáo với giáo viên chủ nhiệm".

Sao đỏ là một hình thức tự quản của học sinh. Các học sinh ưu tú được giáo viên, nhà trường lựa chọn để tham gia quan sát, theo dõi mọi hoạt động, nền nếp của học sinh.

“Sao đỏ” sẽ đứng trực tại cổng trường, ngoài cửa các lớp học để ghi chép các vi phạm của học sinh như: Đi muộn, nói tục, không truy bài, nói chuyện riêng trong giờ truy bài…

  Việc của học sinh đến trường là học, chứ không phải làm

Việc của học sinh đến trường là học, chứ không phải làm "công cụ" cho nhà trường?

Hầu hết các ý kiến của phụ huynh đều cho rằng: Bên cạnh mặt tích cực của "sao đỏ" là báo cáo kịp thời với giáo viên về tình hình của các học sinh, các lớp thì đội ngũ "cán bộ" này cũng vô hình chung tạo nên sự ganh ghét giữa các học sinh với nhau.

Phụ huynh Lê Tuấn đề nghị dẹp bỏ "sao đỏ" vì: “Người 'sao đỏ' bỗng nhiên trở thành 'cảnh sát' hay quan toà cho thầy cô, được trao quyền phán xét hành vi các bạn khác, quyền sinh sát với các bạn, từ đó sinh thói ham quyền lực, hách dịch. Các bạn không phải 'sao đỏ' thì sống trong sợ hãi, khúm núm, mất sự hồn nhiên. Còn cô giáo thì trở thành ban phát quyền lực, dần dần cũng trở nên tha hoá trong quan hệ với học trò”.

Từ vụ học sinh bị tát 231 cái: Đã đến lúc dẹp bỏ đội 'sao đỏ'? 3
Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO