Báo Điện tử Gia đình Mới

[Góc vườn] - Những nhành hoa khô

Dạo gần đây tôi hay thích nhặt nhạnh những nhành hoa, cỏ cây nhỏ và mang về, ép vào trong cuốn sổ để lưu giữ giống như rất nhiều thứ nhỏ xinh khác mà tôi đã sưu tầm trong cả đoạn đời be bé của mình.

Một buổi sáng dậy thật sớm, ra ban công và để cho làn gió buổi sáng cứ thế mà mơn trên da mặt, ngắm mặt trời đang nhô lên phía sau một tòa nhà nào đó phía xa.

Cúi xuống ngắm nghía mấy cái cây nhỏ, có một vài bông hoa vô tình rụng xuống sau cơn bão đêm qua, màu vẫn còn tươi nguyên. Cứ để đó thì hơi tiếc nhỉ? Nên tôi nhặt chúng mang vào trong nhà, lau cho sạch và khô rồi đặt chúng bên cạnh những bông hoa đã khô và mỏng tang trên trang giấy.

Một khi đã có niềm vui đối với việc gì, thì dường như chúng ta không thể ngừng lại được. Giống như khi bạn yêu một người, dù người đó mang đến cho bạn bao nhiêu nỗi buồn thì bạn vẫn không thể ngăn trái tim mình hướng về người đó. 

Việc ép hoa khô cũng thế, một khi đã lỡ đem lòng thích những bông hoa khô mỏng tang gần như trong suốt và mong manh vô ngần ấy thì tôi không thể ngừng lại được.

Cảm giác như một người cố chấp níu giữ lại những khoảnh khắc xinh đẹp, dù việc ép khô những bông hoa khiến chúng trở nên thiếu sức sống, trở nên méo mó giống như một cái xác khô thì ta vẫn không chịu buông bỏ...

Ngắm nhìn những bông hoa khô trên trang giấy trắng, trong lòng tôi cảm thấy rất bình yên, dường như có điều gì đó nở hoa ở trong lòng.

Cảm giác ấy giống như là khi tôi nhận ra vẻ đẹp của hoa sưa nở trắng trời Hà Nội, hay hoa bằng lăng tím ngắt mỗi dịp hè về... những sắc hoa đặc trưng của Hà Nội mà những năm trước tôi không hề nhận ra dù chúng có rực rỡ đến đâu.

Empty

Chắc tại vì người vô tâm thì không thể nhìn thấy được.

Vì thế khi phát hiện ra vẻ đẹp ấy, tôi ngỡ ngàng vì thấy một điều tuyệt vời nhường ấy hóa ra lại ở ngay bên mình mỗi ngày mà mình chẳng chịu nhận ra.

Từ đó mà tôi lại yêu thích việc sưu tầm hoa khô hơn, cố gắng giữ lại những vẻ đẹp tự nhiên dịu dàng, mong manh ấy để nhắc mình rằng đừng bao giờ vô tâm với những vẻ đẹp xung quanh, bởi khi hoa tàn, sắc mất, chúng ta sẽ nuối tiếc vô cùng.

Empty
Ái Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO