Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Gợi ý 15 địa điểm ngắm trăng rằm trung thu đẹp nhất tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM

Bạn đang băn khoăn tìm kiếm địa điểm ngắm trăng trong dịp trung thu, dưới đây là tổng hợp những địa điểm ngắm trăng rằm (15/8), check in trung thu lý tượng nhất tại Hà Nội, Đà Nẵng - Hội An và TP. HCM.

Không chỉ giúp các gia đình có cơ hội thư giãn mà những địa điểm ngắm trăng dưới đây còn giúp mọi người được hòa mình vào vẻ đẹp trăng Rằm của ngày Tết trung thu truyền thống. 

Địa điểm ngắm trăng đẹp tại Hà Nội 

  Sân vận động Mỹ Đình có không gian thoáng mát phù hợp cho những gia đình có con nhỏ. Ảnh: Afamily

Sân vận động Mỹ Đình có không gian thoáng mát phù hợp cho những gia đình có con nhỏ. Ảnh: Afamily

1. Sân vận động Mỹ Đình

Sân vận động giúp không chỉ là địa điểm ngắm trăng đẹp mà còn giúp chúng ta tìm thấy sự bình yên, nhẹ nhõm như trở về tuổi thơ với thú vui thả diều.

Đặc biệt, vào các buổi tối lộng gió, trên bầu trời ở khu vực Sân vận động sẽ ngập tràn những sắc diều rực rỡ: xanh, đỏ, tím, vàng cùng với đó là những hình thù ngộ nghĩnh như hình bướm, cá chép, siêu nhân trông khá vui mắt.

Bạn có thể lựa chọn những bãi cỏ hay khoảng không sân rộng trước cửa sân vận động làm địa điểm vừa trông trăng vừa trò chuyện cùng bạn bè hay chỉ đơn giản là ngồi bên những quán cóc quanh đó để tận hưởng đêm trăng tròn mùa thu. 

2. Cầu Long Biên - Địa điểm ngắm trăng hàng đầu tại Hà Nội

Cầu Long Biên trở thành địa điểm ngắm trăng hàng đầu của nhiều người, đặc biệt là nhiếp ảnh gia trong các dịp trung thu. 

Không gian rộng, lộng gió và thoáng đãng: Một bên là cầu Chương Dương sáng ánh điện và tấp nập xe qua, một bên là dòng sông Hồng cuộn chảy phản chiếu ánh trăng đẹp mắt.

  Ánh trăng ở cầu Long Biên mang một vẻ đẹp huyền ảo. Ảnh: Zing

Ánh trăng ở cầu Long Biên mang một vẻ đẹp huyền ảo. Ảnh: Zing

Lưu ý, khi lên cầu Long Biên, bạn nhớ ngồi gọn, cất xe cộ cẩn thận để nhường đường cho những người đi lại trên cầu.

3. Bến Hàn Quốc, bến Nhật Bản – bến của tình yêu

Đây là một trong những địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn với không gian thoáng đãng, diện tích rộng, cách xa khu trung tâm thành phố.

Đặc biệt là dịp trung thu, khi bầu trời cao và vầng trăng sáng, bến Hàn Quốc - Nhật Bản biến thành một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

4. Ngắm trăng tại Hồ Gươm

Nếu vừa ngắm trăng vừa được đắm mình trong không gian nhộn nhịp của phố xá thì Hồ Gương là địa điểm ý tưởng nhất cho bạn.

Một trong những địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chon là City View, nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà “Hàm cá mập” (tầng 5 -7 Đinh Tiên Hoàng), nơi bạn vừa nhâm nhi ly café, cocktail vừa có thể với tầm nhìn ra hồ Gươm, khu vực phố và thưởng ngoạn vẻ đẹp đêm trăng tròn.

Ngoài ra, ngắm trăng trên tầng cao của các quán cà phê ven Hồ gươm cũng là một điểm đến được yêu thích tại Hà nội 

5. Hồ Tây

Hồ Tây có không gian rộng mở, thoáng mát là một điểm ngắm trăng phù hợp cho các gia đình có con nhỏ và cặp đôi yêu nhau.

 Ánh trăng soi xuống mặt nước tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn.

Đường quanh Hồ Tây có nhiều điểm nghỉ lại. Bạn có thể mang bánh trái hoa quả ra một quán trà đá ven hồ, thưởng trăng hóng gió với bạn bè.

  Hồ Tây - Địa điểm ngắm trăng thoáng mát tại Hà Nội

Hồ Tây - Địa điểm ngắm trăng thoáng mát tại Hà Nội

Dọc đường ven hồ Tây có rất nhiều quán cafe cho các nhóm bạn, các gia đình ngắm trăng, chơi trăng dịp Trung thu này. 

Địa điểm ngắm trăng dịp trung thu siêu đẹp tại TP.HCM

1. Hồ Bán Nguyệt 

Hồ Bán Nguyệt về đêm mang một vẻ đẹp rực rỡ, lộng lẫy. Với cung đường uốn lượn 700m, hồ Bán Nguyệt được trang trí với 1.500 chiếc đèn lồng truyền thống.

Đây không chỉ là địa điểm tuyệt vời để các bạn trẻ có thể chụp ảnh, ngắm cảnh đẹp mà còn có thể thưởng ngoạn ánh trăng đêm rằm.

2. Cầu Ánh Sao - Địa điểm ngắm trăng lí tưởng ở SG

Cây cầu này được mệnh danh là chiếc cầu tràn ngập ánh sáng, là địa điểm hàng đầu để ngắm cảnh, du ngoạn.

Với thiết kế cong hình mặt trăng, cầu Ánh Sao như một vườn sao nối mặt trăng và mặt trời, lung linh trong sắc nước. Vì vậy, đây cũng là biểu tượng của đêm Trung Thu giúp du khách được ngắm vẻ đẹp của trăng tròn trịa nhất.

3. Công viên bờ sông Panorama

Công viên bờ sông Panorama là một trong những công viên đẹp nhất Việt Nam nằm tại Nguyễn Đức Cảnh, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

  Vừa uống café vừa ngắm trăng từ trên cao sẽ mang lại cảm giác thật tuyệt - Ảnh: Yarkken

Vừa uống café vừa ngắm trăng từ trên cao sẽ mang lại cảm giác thật tuyệt - Ảnh: Yarkken

Đây cũng là một trong những nơi ngắm cảnh cùng bạn bè mà vào ngày Tết trung thu, các gia đình còn có thể đến đây để ngắm trăng.

4. Cầu Phú Mỹ

Vào đêm Trung thu, cầu Phú Mỹ sẽ sáng rực nhờ ánh trăng Rằm tạo thành một con rồng sáng rực như đang bay qua bầu trời

Không chỉ giúp các gia đình có cơ hội thư giãn mà còn được hòa mình vào vẻ đẹp trăng Rằm của ngày Tết trung thu truyền thống.

Địa điểm ngắm trăng rằm tháng 8 tại Đà Nẵng - Hội An 

Tại Đà Nẵng

- Ngắm trăng tại các cây cầu: Cầu sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, cầu Thuận Phước ...

Các cây cầu trong thành phố Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố của những cây cầu, nên không có gì là lạ mỗi khi dịp lễ đến các cây cầu lại được trang hoàng rực rỡ để phục vụ tinh thần chơi trung thu của người dân và du khách.

Khu vực vỉa hè sát sông Hàn trên đường Bạch Đằng còn vô cùng rộng rãi, thoáng mát với nhiều tượng đá, tiểu cảnh và các hoạt động ca hát của các bạn trẻ sẽ góp phần làm buổi tối ngày rằm tháng 8 trở nên vui vẻ và đáng nhớ.

  Cầu Rồng là một trong những địa điểm ngắm trăng được nhiều người Đà Nẵng lựa chọn

Cầu Rồng là một trong những địa điểm ngắm trăng được nhiều người Đà Nẵng lựa chọn

Nếu bạn muốn tận hưởng Trung thu cùng với người yêu thì có thể chọn điểm đến là cây cầu tình yêu bên bờ sông Hàn. Hai bạn sẽ cùng nắm tay nhau ngắm trăng và khóa ổ khóa tính yêu lên chiếc cầu nhiều ý nghĩa này. 

- Vòng xoay mặt trời

Vòng xoay mặt trời Sun Wheel Khá gần với trung tâm thành phố, công viên Châu Á tọa lạc tại vị trí khá đẹp và bao quát nên khi đến đây, bạn đừng quên trải nghiệm một trong 10 vòng quay lớn nhất trên thế giới – Sun Wheel.

Ngắm trăng tại vòng xoay mặt trời bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố đáng sống nhất Việt Nam, đặc biệt là vào ban đêm.

- Đỉnh bàn cờ: Địa điểm ngắm trăng hoang dã

Đỉnh bàn cờ Là cột mốc cao nhất trên bán đảo Sơn Trà, đỉnh Bàn Cờ dành cho những ai yêu thích thiên nhiên và mạo hiểm một chút.

Tiếng xe cộ ồn tạm vắng, nhường chỗ cho những con đường cây dại, hoa vàng mọc khắp lối và khí trời se lạnh.

Trên đỉnh, bạn có thể bắt trọn toàn cảnh Đà Nẵng qua ánh trăng trung thu, ngắm sự phát triển vượt bậc của thành phố mà vẫn giữ được vẻ đẹp thiên nhiên của làn nước biển xanh ngắt.

  Đỉnh bàn cờ về đêm. Ảnh: Internet

Đỉnh bàn cờ về đêm. Ảnh: Internet

Nếu thích, các nhóm trẻ có thể đem đồ ăn lên đây, nấu nướng và làm một bữa tiệc thân mật bên nhau.

- Các ngôi chùa tại Đà Nẵng

Dịp trung thu, bạn cũng đừng quên ghé lại những ngôi chùa lớn tại Đà Nẵng như chùa Linh Ứng ở Ngũ Hành Sơn, Quận Sơn Trà, Bà Nà, chùa Tam Thai ở Ngũ Hành Sơn…

Các hoạt động cho thiếu nhi như “vui hội trăng rằm”, một hoạt động thường niên dành cho các em thiếu nhi sẽ mang đến một trung thu đúng nghĩa cho các bạn nhỏ. Tại ngày hội các em sẽ được phát quà bánh, trò chuyện cùng chị Hằng, xem múa lân, rước đèn lồng cùng các bạn…

Đồng thời khi tới đây vào ngày rằm, bạn sẽ được đắm mình trong không gian thanh tịnh mà ấm áp cùng mùi nhang khói nồng nàn của chốn chùa chiền linh thiêng. Đó sẽ là một ngày rằm bình an và vui vẻ nhất! 

Ngắm TP. Hội An dưới ánh trăng mơ mọng 

Khi mà những đô thị đang mất dần ánh trăng bởi những toà nhà cao tầng, những luồng ánh sáng nhân tạo thì ở phố cổ Hội An, ánh trăng vẫn còn nguyên vẹn.

  Dường như hiếm có phố thị nào đêm trăng lại đẹp như ở phố cổ Hội An, nơi nào, góc nào cũng nhìn thấy ánh trăng. 

Dường như hiếm có phố thị nào đêm trăng lại đẹp như ở phố cổ Hội An, nơi nào, góc nào cũng nhìn thấy ánh trăng. 

Vẻ đẹp của trăng mỗi góc nhìn mỗi khác bởi không gian của phố, bởi những kiến trúc, những mái nhà, ngọn cây…Nếu bạn được đắm mình trong không gian đêm trăng phố cổ Hội An chắc chắn xúc cảm sẽ còn đọng lại mãi.

Tại đây, hàng chục kiến trúc đặc trưng của Hội An như Chùa Cầu, chợ Hội An, các căn nhà cổ… sẽ được tái hiện sinh động trong ánh sáng lung linh của đèn lồng, hứa hẹn trở thành điểm check-in tuyệt đẹp cho khách tham quan  

Thử tưởng tượng bạn thả bộ theo các con đường phố cổ Hội An, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của Hội An, những ánh đèn lồng dọc đường phố cùng ánh trăng sáng trong trẻo. Quả là một vẻ đẹp nên thơ! 

Trên đây là những địa điểm ngắm trăng rằm trung thu đẹp nhất tại Hà Nội, Đà Nẵng - Quảng Nam và TP. HCM. Hy vọng sẽ giúp bạn và người thân có thêm nhiều lựa chọn để trung thu của bạn trở nên ý nghĩa qua từng năm tháng.  

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo! 

H.Tú (t/h)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO