Báo Điện tử Gia đình Mới

Gợi ý bài dự thi viết thư UPU lần thứ 48 chủ đề người hùng của em là chị gái súc tích nhất

Thời hạn nộp bài dự thi viết thư UPU lần thứ 48 sắp đến, các bạn học sinh có thể tham khảo bài mẫu dự thi viết thư UPU chủ đề về người hùng của em là chị gái hay, ngắn gọn nhất.

Bài văn mẫu viết thư UPU lần thứ 48 cực hay chủ đề về người hùng là chị gái

Ninh Bình, ngày 4/1/2019

Các bạn thân mến!

Trong lòng mỗi người đều có một người hùng và mình cũng vậy. Hôm nay, mình sẽ kể cho các bạn nghe về chị gái mình - một người mà mình luôn yêu thương, kính trọng.

Gia đình mình có bốn người: bố mẹ và hai chị mình mình. mình rất yêu bố và mẹ nhưng không hiểu sao, chị Bích Hà lại gần gũi với mình hơn cả. Mình vừa yêu lại vừa ngại chị.

Vâng, chị Hà của mình cao nhưng đầy đặn. Bố mẹ vẫn nói, khi đẻ ra chị to nhất nhà hộ sinh nên sau này nuôi rất dễ. Chị lớn như thổi vậy. Khuôn mặt trái xoan với các nét thanh thoát khiến chị mình rất xinh. Nước da bánh mật của chị có lúc hồng hào, dễ mến.

Chị rất hay cười và hay trả lời những câu hỏi của mọi người bằng nụ cười tươi tắn. Chị học giỏi những môn tự nhiên và học rất nhẹ nhàng, không vất vả như mình. Mẹ bảo chị thông minh giống bố.

Đối với mình, chị rất tận tình chỉ bảo và chăm sóc. Bài vở của mình chị thường xuyên xmình xét và giảng giải. Lạ là chị giảng mình thấy dễ nghe và nhanh hiểu hơn.

Gần chị mình cảm thấy tự tin hơn, có chị ở bên mình cảm thấy to tát hơn, khỏe mạnh hơn chẳng sợ ai bắt nạt. mình thầm cảm ơn bố mẹ đã sinh ra chị Bích Hà và bố mẹ lại sắp xếp cho mình làm mình gái của chị.

  Bài văn mẫu viết thư UPU lần thứ 48 về người hùng của em là chị gái

Bài văn mẫu viết thư UPU lần thứ 48 về người hùng của em là chị gái

Năm ngoái chị đi học xa nhà. Nhà mình im ắng hẳn đi, cửa nhà không có chị mình cảm thấy rộng ra hẳn thế. Mỗi sáng ngủ dậy chỉ còn mỗi một mình mình trong nhà, mình rất buồn và nhớ chị, không muốn ngồi dậy nữa.

Những ngày chị còn ở nhà, vào giờ này mình đã nghe thấy tiếng bát đĩa được chị rửa dưới nhà và tiếng đàn chị tập cần mẫn. Tiếng đàn của chị mạnh mẽ và đầm ấm lắm. Chị đã có công lớn trong việc dạy mình đánh đàn, nghĩ lại mà mình thấy nhớ những ngày tháng đó quá. Sao hồi đó cứ "ghét" và oán chị.

Quả thật chị rất nghiêm khắc, không ngày nào chị không bắt mình ngồi bên đàn một tiếng, chỉ trừ khi ốm. Chị khẳng định tập đàn là thời gian thư giãn, nghỉ ngơi và coi như tập bài thể dục vậy. Quả thực nhìn dáng chị ngồi lắc lư bên cây đàn mình thấy chị vừa thanh cao vừa thư thái.

Bây giờ, mỗi khi buồn và nhớ chị, mình lại ngồi bên chiếc đàn oóc-gan xinh xắn đánh những ca khúc chị đã dạy mình. mình thích nhất là bài "Những ngọn nến" vì chị rất hay hát bài đó.

Hiện giờ chị Hà đang ở cách xa mình hàng ngàn cây số nhưng hình ảnh của chị, giọng nói, tiếng cười của chị,... tất cả vẫn hiển hiện rõ nét quanh mình. Trong nhà, đồ vật nào cũng có dấu ấn của chị, cả nhà mình luôn lo lắng và nhớ chị nhiều lắm. Khi vắng chị Hà mình càng nhớ thương chị nhiều hơn.

Mình mong chị học thật giỏi và khóa học của chị kết thúc sớm để chị sớm về với gia đình. Trước mắt học kì II này mình phải phấn đấu để đạt điểm cao. Có vậy mình mới được sang chơi cùng chị trong dịp nghỉ hè này và cũng để vui lòng bố mẹ và chị Bích Hà của mình.

Thân ái!

Minh Anh

Thời hạn nộp bài dự thi viết thư UPU lần thứ 48 là khi nào?

Theo thông báo từ BTC, thời hạn nộp bài dự thi viết thư UPU lần thứ 48 là ngày 15/2/2019 (tính theo dấu bưu điện).

Bài dự thi của các em học sinh ngoài tuân thủ đúng bố cục cần đảm bảo các thông tin sau:

- Bài viết không quá 1000 từ, viết tay trên 1 mặt giấy.

- Bài dự thi được đặt trong 1 phong bì có dán tem.

- Học sinh gửi bài theo đường bưu điện đến Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5 Hòa Mã, Hà Nội.

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO