Báo Điện tử Gia đình Mới

Gợi ý bài mẫu viết thư UPU lần thứ 48 chủ đề người hùng của em là bà nội cực cảm động

Bài mẫu dự thi cuộc thi viết thư UPU lần thứ 48 chủ đề người hùng của em là bà nội cực hay cảm động, các bạn học sinh có thể tham khảo để hoàn thiện bài dự thi của mình.

Hướng dẫn cách viết thư UPU lần thứ 48

Để có một bài văn hay tham dự cuộc thi viết thư UPU lần thứ 48 bạn cần chú ý nắm chắc những quy định về cấu trúc bài viết cũng như yêu cầu và thời hạn nộp bài.

Theo đó, cuộc thi năm nay viết về chủ đề "Hãy viết một bức thư về người hùng của em". Đây được đánh giá là chủ đề truyền cảm hứng giúp các em học sinh có thể thỏa sức sáng tạo và đưa trí tưởng tượng bay xa.

Muốn có bài viết hay bạn nên tìm kiếm thật nhiều các gợi ý trên mạng và trau dồi thêm ý tưởng để hoàn thành bài thi.

Nên viết ngắn gọn, xúc tích nhưng đủ ý. Bố cục nên có phần chào hỏi đầu thư. Nội dung cần giải quyết được vấn đề như viết cho ai, viết lúc nào và viết để làm gì.

Tham khảo bài mẫu viết thư UPU lần thứ 48 chủ đề người hùng của em là bà nội

Long An, ngày 11/1/2019

Các bạn thân mến,

Trong mỗi người đều có một người hùng mà mình kính trọng, yêu thương. Ngoài bố mẹ và anh chị thì với em, bà nội chính là người hùng "đỉnh" nhất.

Thuở nhỏ, em đã sống cùng với bà nội. Gia đình em đông anh chị em, bố mẹ làm lụng vất vả, em lại đau ốm thường xuyên nên ở cùng với bà nội.

Từ nhỏ, bà đã rất thương yêu em, có gì cũng chiều chuộng và nhường nhịn em. Bà chính là người mẹ thứ 2 của em, người dành hết tình cảm cho đứa cháu bé bỏng.

Gợi ý bài mẫu viết thư UPU lần thứ 48 chủ đề người hùng của em là bà nội cực cảm động 0

Bà nội năm nay đã 80 tuổi, lưng nội đã còng, tóc đã bạc đi mấy phần, hàm răng cũng không còn nữa. Nội hay ngồi ở bậc thềm quệt lá trầu không với vôi, gọt mấy quả cau bà hàng xóm vừa mamg sang biếu.

Nội bảo rằng con gái ngày xưa hay ăn trâu nên giờ rang mới đen nháy này. Nội ngày xưa rang cũng đen nháy nhưng giờ già yếu nên đã rụng hết rồi.

Nội nhai trầu cứ móm món, mắt nhìn xa xăm ra khoảng không ngoài kia. Có lẽ bà đang nhớ ông. Ông nội mất đã được hai năm, nhưng dường như đối với bà ông vẫn còn hiển diện hằng ngay trong ngôi nhà này.

Nội có 7 người con nhưng mỗi người đều ở một phương trời khác nhau, chỉ có dịp lễ Tết thì mọi người mới quay quần bên cạnh nhau. Có lẽ đó chính là những giây phút em cảm nhận được niềm vui hiện rõ trong đôi mắt và nụ cười của nội.

Bao nhiêu năm nội sống một mình, bấy nhiêu năm nội già đi rất nhiều nhưng tình thương yêu của nội dành cho con cháu vẫn luồn nồng nàn và da diết.

Em ở với bà nội từ năm học lớp 1, đi học về, nội nấu cơm sẵn, hai bà cháu lại vui vẻ ăn cơm. Ngày qua ngày như thế, mỗi lần thiếu vắng nội em lại thấy buồn và nhớ nội nhiều. Em vẫn thích nhất là món canh cá nấu chua do nội nấu. Vị chua chua của khế, vị cay cay của ớt và vị mềm thơm của thịt cá khiến em xuýt xoa khen ngon.

Những lúc như thế nội chỉ cười bảo "Cha mi, lớn nhanh nhanh sau ni còn nấu canh cho nội ăn". Những bữa cơm bình dị, ấm áp bên nội luôn là những khoảnh khắc neo giữ thật sâu trong trái tim một đứa trẻ như em.

Nhiều lúc trái gió trở trời, chứng đau lưng của nội tái phát, nội phải nằm một chỗ, không đi lại được. Lúc đó em thương nội lắm, chỉ mong mùa gió chướng đừng về, đông bớt lạnh để nội bớt đau. Nhưng lúc đó, nội chỉ cười và bảo sẽ nhanh khỏe lại. Em biết nội không muốn để con cháu phải lo nhưng thực sự em rất thương và lo cho nội.

Nội luôn ân cân, chu đáo không chỉ với con cháu mà còn đối với tất cả mọi người xung quanh. Có gì nội cũng mang đi cho người ta hết, nội bảo phải chia sẻ thì tình cảm giữa người với người mới trở nên gắn bó chân thành và sâu sắc nhất.

Những năm tháng ở với nội em đã học được rất nhiều điều quý giá. Đó chính là tình yêu thương, sự quan tâm và sẻ chia chân thành nhất.

Nội là người mẹ hiền thứ 2 tần tảo nuôi em khôn lớn, cho em những bữa cơm, những giấc ngủ ngon và cả những bài học làm người.

Thương mến,

Thùy Nhi

Thời hạn nộp bài dự thi viết thư UPU lần thứ 48 là khi nào, lưu ý gì?

Theo thông báo của ban tổ chức thì thời hạn nộp bài dự thi viết thư UPU lần thứ 48 là ngày 15/2/2019 (tính theo dấu bưu điện).

Một số lưu ý khi gửi thư UPU:

- Bài dự thi viết tay không quá 1.000 từ

- Bài thi cho vào phong bì có dán tem, gửi thường qua đường bưu điện.

- Địa chỉ nhận bài dự thi: Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5 Hòa Mã, Hà Nội.

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO