Báo Điện tử Gia đình Mới

Gục ngã vì chồng bỏ đi sau 6 tháng cưới nhau, tôi đã trở lại nhờ phim, sách và thiền

Có khi chỉ vì một người nào đó rời bỏ mình, khiến mình mất niềm tin cũng có thể ảnh hưởng đến cuộc sống và mối quan hệ. Nhưng hãy nhớ rằng khi có một người rời bỏ bạn, vẫn có nhiều người yêu thương bạn.

  Hãy nhớ rằng khi có một người rời bỏ bạn, vẫn có nhiều người yêu thương bạn

Hãy nhớ rằng khi có một người rời bỏ bạn, vẫn có nhiều người yêu thương bạn

3 năm trước, tôi hồi hộp chờ đợi ngày cưới của mình. Đó thực sự là một ngày trọng đại trong đời và là mơ ước của các cô gái. Tôi và bạn trai là bạn từ thuở ấu thơ và đã yêu nhau từ rất lâu. 

Mọi người nhìn vào đều cho rằng chúng tôi là một cặp trời sinh. Thế nhưng, 6 tháng sau khi lấy nhau, anh ấy đã bỏ tôi ở lại một mình, rời đi không một lý do. 

Thế giới dường như sụp đổ dưới chân tôi và thậm chí tôi không biết mình sẽ đi về đâu sau cú sốc ấy. Tôi không màng đến ăn uống, ngủ nghỉ. Gia đình và bạn bè tôi luôn bên cạnh động viên nhưng tôi cũng không thể nào nguôi ngoai nỗi buồn đó. Họ thậm chí còn để ý đến tôi liệu tôi có tự tử hay không. 

Một ngày nọ, chị gái cho tôi xem một bộ phim. Tôi xem đi, xem lại đến 20 lần và đúng nó, đó là câu trả lời mà tôi đang tìm kiếm. Nó không chỉ dành cho cuộc hôn nhân đã lụi tàn của tôi, mà tôi nghĩ nó như là cứu cách cho cả cuộc đời mình. 

  Đôi khi chúng ta cảm thấy tuyệt vọng khi một ai đó rời bỏ mình

Đôi khi chúng ta cảm thấy tuyệt vọng khi một ai đó rời bỏ mình

Tôi đã nhận ra rằng mình luôn luôn bị hấp dẫn bởi những điều xấu xa và tôi đã bỏ lại những điều tốt đẹp đằng sau. Bắt đầu từ đó, tôi đã thay đổi. 

Lúc đầu, tôi nghĩ đến việc muốn chồng quay lại với mình. Nhưng thời gian trôi đi, tôi đã thấy rõ ràng rằng, điều đó là không thể. 

Hà cớ gì lại mong muốn một người đã tình nguyện rời bỏ mình để quay lại với mình? Tôi muốn sống cuộc sống hạnh phúc và không muốn nghĩ đến những điều về anh ta nữa.

Tôi thiền mỗi ngày, đọc sác và nghe đài nhiều hơn. Tôi tìm những thứ tốt đẹp để đọc, để học. Tôi bắt đầu làm việc chăm chỉ và làm bất cứ điều gì khiến mình thấy vui vẻ và hạnh phúc. 

Cả gia đình và bạn bè tôi đều ngạc nhiên khi thấy tôi mạnh mẽ hơn bởi vì chỉ mới đây thôi, trông tôi như một cái xác vô hồn.

Tôi trở nên vui vẻ, hài hước, cười nhiều hơn mọi khi. Tôi nhận ra rằng mình nên biết ơn cuộc sống này và tôi đã ghi lại những điều khiến mình vui vẻ vào cuốn nhật ký cuối ngày.

  Dù người khác rời bỏ bạn, vẫn có người đợi chờ và yêu bạn thật lòng

Dù người khác rời bỏ bạn, vẫn có người đợi chờ và yêu bạn thật lòng

Rồi tôi bắt đầu hẹn hò, điều mà tôi không nghĩ đến sau khi chồng rời bỏ. Chúng tôi có thể nhắn tin, nói chuyện hàng giờ trên điện thoại. Cảm giác được yêu lại ùa về. 

Ngày đầu tiên gặp anh ấy, tôi có cảm giác như mình đã quen anh từ lâu lắm. Và sau 6 tháng quen nhau, nay chúng tôi về một nhà và anh khiến tôi cảm thấy được yêu thương, che chở. 

Tôi không cho rằng điều đó sẽ dễ dàng, bởi vì sống cùng nhau sẽ là một quãng thời gian dài. Không ai biết trước được tương lai, nhưng tôi chỉ biết mình nên sống cho hiện tại.

Mình xứng đáng được hạnh phúc và luôn luôn tin rằng cuộc sống này sẽ không bao giờ có một cánh cửa duy nhất để bước vào.

Hãy tin rằng chúng ta có thể làm được mọi thứ bởi vì chúng ta có thể. 

(Theo The Secret)

 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO