Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Giang họp khẩn, cách ly 2 xã, 2 bệnh viện, phong tỏa 1 thôn liên quan ca bệnh 268

56 người dân, 20 nhân viên y tế huyện Đồng Văn, Hà Giang tiếp xúc gần với bệnh nhân 268. Tỉnh Hà Giang cũng cách ly 2 xã, 2 bệnh viện, phong tỏa 1 thôn 'nội bất xuất, ngoại bất nhập'.

Bệnh nhân 268 tiếp xúc với người về từ Trung Quốc

Ngày 16/4, Sở Y tế tỉnh Hà Giang đã có thông tin mới nhất về ca bệnh 268 nhiễm COVID-19.

Bệnh nhân sinh năm 2004 là người thôn Pín Tủng (xã Phố Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang). Được biết bệnh nhân tiếp xúc với đối tượng đi làm thuê tại Trung Quốc về, đã hoàn thành cách ly tại Việt Nam trong khoảng thời gian giữa tháng 3, còn lại hầu như ít giao lưu, đi lại.

2 ngày nay, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng khó thở. Bệnh nhân đã vào khám và điều trị tại phòng khám đa khoa Phố Bảng, sau đó được chuyển thẳng tới khu cách ly điều trị của BV đa khoa huyện Đồng Văn.

Kết quả từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho thấy, bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Phong tỏa 1 thôn, cách ly 2 bệnh viện và 2 xã

Ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ, UBND tỉnh Hà Giang họp khẩn để triển khai các biện pháp chống dịch.

Qua rà soát, có 56 người F1, 20 nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp, 29 người F2. Trước mắt sẽ lấy mẫu toàn bộ người dân trong thôn và cán bộ y tế từng tiếp xúc với bệnh nhân để gửi đi xét nghiệm.

  Sở Y tế tỉnh Hà Giang cử đội phản ứng nhanh lên huyện Đồng Văn hỗ trợ công tác phòng dịch.

Sở Y tế tỉnh Hà Giang cử đội phản ứng nhanh lên huyện Đồng Văn hỗ trợ công tác phòng dịch.

Huyện Đồng Văn thông báo dừng hoạt động của phòng khám đa khoa Phố Bảng và BV đa khoa huyện đối với những bệnh nhân đến khám bệnh thông thường, chỉ tiếp nhận những ca cấp cứu đặc biệt cần thiết.

Huyện Đồng Văn thực hiện cách ly ngay xã Phố Là, thị trấn Phó Bảng, phòng khám đa khoa Phố Bảng và BV đa khoa huyện Đồng Văn, phong toả thôn Pín Tủng.

Riêng thị trấn Đồng Văn thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của tỉnh.

Tỉnh yêu cầu tiếp tục duy trì nghiêm 49 chốt biên giới và nội địa, thành lập thêm 8 chốt tại Phó Bảng, Phố Là và Thượng Phùng (Mèo Vạc). Kiên quyết xử lý những trường hợp như không đeo khẩu trang, tụ tập đông người, tung tin sai sự thật trên mạng gây hoang mang.

Tỉnh cũng sẽ xét nghiệm và cách ly tập trung đối với tất cả các đối tượng đi từ Trung Quốc trở về. Trước mắt, cung cấp thiết bị vật tư y tế, khẩu trang cho huyện Đồng Văn, cử bác sỹ của BV đa khoa tỉnh lên hỗ trợ điều trị bệnh nhân tại bệnh viện đa khoa Đồng Văn.

Đồng thời, chuẩn bị nhu yếu phẩm cung cấp cho 29 hộ dân trong thôn được cách ly, có phương án đưa người thân trong gia đình của bệnh nhân đến khu cách ly tập trung.

Xem thêm các tin tức phòng chống dịch Covid-19 trong nước và trên thế giới khác:

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO