Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nam: Phát hiện học sinh bị học 3 đầu sách giả

Học sinh trường Tiểu học A Châu Giang và học sinh trường THCS Châu Giang (thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) đang học 3 cuốn sách giả. Phòng GD&ĐT đang phối hợp với Thanh tra thị xã để làm rõ sự việc.

Ngày 1/12, trao đổi với PV Gia Đình Mới, ông Bùi Đình Thanh, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng GD&ĐT thị xã Duy Tiên cho biết, dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Hà Nam và UBND thị xã Duy Tiên, đơn vị này đang phối hợp với Thanh tra thị xã để làm rõ sự việc một số đầu sách của học sinh lớp 2 và lớp 6 tại trường Tiểu học A Châu Giang và trường THCS Châu Giang bị làm giả.

  Sách Bài tập Toán 6 Tập 2 là 1 trong 3 đầu sách bị làm giả rồi đưa vào trường học ở Duy Tiên, Hà Nam. Ảnh minh họa.

Sách Bài tập Toán 6 Tập 2 là 1 trong 3 đầu sách bị làm giả rồi đưa vào trường học ở Duy Tiên, Hà Nam. Ảnh minh họa.

Cụ thể, tháng 9/2020, phụ huynh có con đang học tại trường Tiểu học A Châu Giang và trường THCS Châu Giang phản ánh tới Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Hà Nam phản ánh 1 số sách giáo khoa mua tại nhà trường là sách giả; đề nghị cơ quan chức năng xác minh làm rõ nguồn gốc sách và xử lý.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, Ban chỉ đạo buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Hà Nam chống đã làm việc với đại diện Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, phát hiện trong số những sách được phản ánh có 3 cuốn là giả. Đó là vở bài tập Ngữ văn 6 (tập 2); vở bài tập Toán 6 (tập 2) của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam 2020; Học Mỹ thuật lớp 2 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam 2019.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT thị xã Duy Tiên cho biết, Phòng đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra làm rõ vụ việc. Trước mắt Phòng thu hồi và dừng sử dụng 3 đầu sách này trong nhà trường.

"Khi có kết luận làm rõ vụ việc, cá nhân tập thể nào có sai phạm sẽ xử lý theo đúng quy định" - Ông Bùi Đình Thanh cho biết.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO