Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: 3 bệnh viện không đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh COVID-19

Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra 40 bệnh viện cả công lập và tư nhân và phát hiện 3 cơ sở y tế không đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đó là thông tin được Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết tại cuộc họp trực tuyến chiều 21/8 của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội với các quận, huyện, thị xã.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh, Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra 40 bệnh viện cả công lập và tư nhân. Qua đó, 30 bệnh viện được đánh giá an toàn; 7 bệnh viện an toàn ở mức thấp; 3 bệnh viện không an toàn, gồm: Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Nội 1, Bệnh viện Mắt Việt - Nhật, Bệnh viện Mắt Hi-Tech.

"3 ngày qua, Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới, tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm vẫn tiềm ẩn nhất là trong bệnh viện và tại nhà hàng, quán ăn. Vì vậy, cần tiếp tục chủ động, kiên quyết triển khai hiệu quả, mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống dịch" - Phó Giám đốc Hoàng Đức Hạnh nhận định.

  Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Nội 1, Bệnh viện Mắt Việt - Nhật, Bệnh viện Mắt Hi-Tech là 3 cơ sở y tế không đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch. Ảnh minh họa

Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Nội 1, Bệnh viện Mắt Việt - Nhật, Bệnh viện Mắt Hi-Tech là 3 cơ sở y tế không đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch. Ảnh minh họa

Cũng tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý lưu ý, nguồn lây bệnh vẫn có thể còn trong hơn 22.000 mẫu người về từ Đà Nẵng chưa có kết quả xét nghiệm.

Thêm vào đó, Hà Nội là trung tâm kết nối; người dân còn chủ quan… "Hiện nay, lo nhất là bệnh viện, cửa hàng ăn uống; đám cưới, đám hiếu… Đó là những điểm từng xuất hiện ổ dịch trên cả nước" – ông Quý nhấn mạnh.

Do đó, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra việc phòng chống dịch tại cơ sở. Chính quyền xã, phường, thị trấn vào cuộc quyết liệt, thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền hướng dẫn người dân thì sẽ làm tốt. Khi có thông tin phản ánh của người dân hay báo chí về các trường hợp, các nơi vi phạm thì phải xử lý ngay. 

Ngoài ra, Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo còn chậm trễ trong việc ban hành văn bản hướng dẫn về phòng chống dịch cho các cơ sở giáo dục để phục vụ khai giảng năm học mới.

Ông Quý yêu cầu, chậm nhất đến thứ Hai, ngày 24/8, phải ban hành văn bản này, bởi phòng chống dịch trong cơ sở giáo dục rất quan trọng vì đây là nơi tập trung đông học sinh phải có hướng dẫn thật cụ thể.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO