Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Bắt kho sách lậu nhái sách NXB First News, trong đó nhiều sách giáo dục, dạy con

Hàng nghìn cuốn sách lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ tại kho sách ở ngõ 89 Ngô Thì Sỹ (phường Vạn Phúc, quận Hà Đông) đã bị lực lượng chức năng niêm phong, tạm giữ.

Chiều 8/1, công an phòng PA03 (Bộ Công an) cùng Thanh tra Sở Thông tin Hà Nội, Công an phường Vạn Phúc đã tổ chức kiểm tra, phát hiện và tạm giữ hàng trăm thùng sách không rõ xuất xứ tại kho sách của bà Nguyễn Thị Khoái, tại số 3, ngõ 89 Ngô Thì Sỹ, phường Vạn Phuc, quận Hà Đông, Hà Nội. 

  Bà Nguyễn Thị Khoái, chủ kho sách lậu.

Bà Nguyễn Thị Khoái, chủ kho sách lậu.

Theo ghi nhận của PV Gia Đình Mới, tại buổi kiểm tra, kho sách của bà Khoái có rất nhiều đầu sách của nhiều nhà xuất bản, trong đó có nhiều sách có nội dung về giáo dục như Vở bài tập Toán lớp 6 (Tập một), Giáo dục không la mắng, Kỷ luật trong Nụ cười...

Rất nhiều cuốn sách "nhái" thương hiệu sách First News - Trí Việt.

  Lực lượng chức năng lập biên bản tại kho sách.

Lực lượng chức năng lập biên bản tại kho sách.

Bà Khoái - chủ kho sách thừa nhận số sách trên không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp và cho biết, sách tại kho của nhà bà là sách bà mua của những người buôn bán phế liệu, đồng nát.

  Rất nhiều sách về giáo dục bị làm lậu.

Rất nhiều sách về giáo dục bị làm lậu.

Tại buổi làm việc, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, quyết định niêm phong, tạm giữ hàng nghìn cuốn sách lậu tại kho sách trên.

Đại diện lực lượng PA03 cho biết có khoảng 400 thùng sách giả bị phát hiện, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục điều tra và xử lý nghiêm hoạt động in lậu sách, phát hành sách giả vì đây là hành vi gây ảnh hưởng lớn tới việc đọc sách của nhân dân.

  Lực lượng chức năng niêm phong toàn bộ kho sách lậu.

Lực lượng chức năng niêm phong toàn bộ kho sách lậu.

Có mặt tại buổi kiểm tra, bà Đỗ Thị Kim Dung - đại diện First News tại Hà Nội cho hay, First News rất sửng sốt khi hàng trăm cuốn sách do First News xuất bản lại bị làm giả một cách rất tinh vi và đóng tại kho hàng của bà Khoái. "Có những cuốn sách First News mới phát hành mà các đối tượng đã nhanh chóng in để bán cho khách hàng.

  Bà Đỗ Thị Kim Dung, đại diện First News tại Hà Nội rất bất bình với hành vi in lậu sách, phát hành sách lậu.

Bà Đỗ Thị Kim Dung, đại diện First News tại Hà Nội rất bất bình với hành vi in lậu sách, phát hành sách lậu.

Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng có chế tài mạnh, xử lý nghiêm để chấm dứt những hoạt động này.

Vì hành vi gian dối này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín các nhà xuất bản như First News mà còn ảnh hưởng tới bạn đọc vì sẽ thiếu độ chính xác, không đảm bảo nội dung của cuốn sách chuẩn".

  Những cuốn sách của NXB First News bị làm giả một cách tinh vi.

Những cuốn sách của NXB First News bị làm giả một cách tinh vi.

First News – Trí Việt hiện là đối tác tin cậy và uy tín của hơn 200 nhà xuất bản và tập đoàn xuất bản trên khắp thế giới, liên kết xuất bản với các nhà xuất bản trong nước, liên kết phát hành với hơn 500 đại lý trong và ngoài nước, cộng tác với hàng trăm cộng tác viên trên nhiều lĩnh vực...

Ngoài việc luôn nỗ lực đến tận cùng để mang về được những đầu sách hay và giá trị phục vụ bạn đọc, First News – Trí Việt còn thường xuyên tham gia nhiều hoạt động xã hội nhằm chia sẻ và hỗ trợ tinh thần với cộng đồng.

Từ những quyển sách đầu tiên là sách học tiếng Anh, Bài Hát Tiếng Anh, Y Học Gia Đình, đến nay First News – Trí Việt đã có hơn 2000 đầu sách được xuất bản với hàng triệu bản in được bạn đọc yêu thích thuộc các tủ sách: Sống Đẹp, Hạt Giống Tâm Hồn, Quản Lý, Kinh Doanh, Phong Thủy, Thường Thức Gia Đình, Danh Nhân, Thiếu Nhi, Ngoại Ngữ, Âm Nhạc, Văn Học…, góp phần mang lại kiến thức cũng như những giá trị tinh thần to lớn cho nhiều đối tượng độc giả thuộc nhiều tầng lớp xã hội khác nhau như sinh viên học sinh, công nhân viên chức, các bậc phụ huynh, các nhà quản lý, lãnh đạo, doanh nhân…

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO