Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Ca dương tính mới ở Hai Bà Trưng từng tiếp xúc những ai?

Hà Nội mới ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Ca bệnh này là F1 của bệnh nhân 962 - bệnh nhân COVID-19 thứ 9 của Hà Nội.

Ông Nguyễn Khắc Hiền – Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, thành phố vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Thông tin ban đầu được biết, bệnh nhân V.H.C., là nữ, trú tại Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bệnh nhân là người có tiếp xúc gần (F1) với ca bệnh BN962 (trú tại Đại La, quận Hai Bà Trưng) được Bộ Y tế xác định mắc COVID-19 trước đó.

Ông Hiền cũng cho biết, đã báo cáo về trường hợp này với Bộ Y tế. Nếu được Bộ xác nhận, đây sẽ là bệnh nhân thứ 10 ở Hà Nội mắc COVID-19 kể từ khi dịch bắt đầu tại Đà Nẵng thời gian vừa qua.

  Hà Nội mới ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở quận Hai Bà Trưng. Ảnh minh họa

Hà Nội mới ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở quận Hai Bà Trưng. Ảnh minh họa

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân V.H.C. là F1 của BN 962, tiếp xúc lần cuối ngày 08/8/2020. Do bệnh nhân biết thông tin trường hợp BN 962 là F1 của BN 812 nên bệnh nhân chủ động ở phòng trọ tự cách ly từ ngày 08/8/2020, không tiếp xúc gần với ai.

Trong thời gian tự cách ly tại phòng trọ bệnh nhân có ra ngoài cổng nhà trọ lấy hàng đặt qua mạng và đồ chị gái gửi. Lúc lấy đồ bệnh nhân có đeo khẩu trang và yêu cầu người gửi để đồ ở xa mới lấy, đi đổ rác có đeo khẩu trang.

Ngày 16/8, bệnh nhân được Trung tâm y tế quận Hai Bà Trưng lấy mẫu PCR lần 1 và đưa vào cách ly tại trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội, quận Nam Từ Liêm.

Cùng ngày Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội xét nghiệm khẳng kết quả dương tính SARS-CoV-2. Sau đó bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung ương cơ sở Đông Anh để điều trị.

Ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm, CDC Hà Nội đã thông báo cho  Trung tâm y tế quận Hai Bà Trưng, trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội tiến hành điều tra các địa điểm liên quan, điều tra các trường hợp tiếp xúc gần và phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà trọ của bệnh nhân, phòng cách ly bệnh nhân ở.

Ngành y tế Hà Nội đang tiếp tục điều tra lịch trình di chuyển của bệnh nhân. Tuyên truyền cho người dân tại khu vực xung quanh nhà trọ bệnh nhân và các khu vực liên quan để nắm bắt thông tin và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời không hoang mang.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO