Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 nhanh cho 18.459 người từ Đà Nẵng trở về

Chiều 31/7, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội thông tin, đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho 18.459 người về từ Đà Nẵng.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến 13 giờ ngày 31/7/2020, Hà Nội ghi nhận tổng số 123 ca mắc, trong đó 121 trường hợp đã được công bố khỏi bệnh. Có 2 trường hợp mới ghi nhận ngoài cộng đồng (đều có tiền sử đi về từ Đà Nẵng).

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết, thống kê của trung tâm y tế 30 quận, huyện, thị xã, toàn TP ghi nhận 53.768 người về từ Đà Nẵng từ ngày 8/7 đến nay và đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

  Hà Nội tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho 18.459 người về từ Đà Nẵng. Ảnh minh họa

Hà Nội tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho 18.459 người về từ Đà Nẵng. Ảnh minh họa

Nguyên nhân số người tăng gấp đôi so với số rà soát trước được Sở Y tế Hà Nội cho hay là có thể một số người dân do quá hoang mang, lo lắng, nên mặc dù chỉ một người đi về từ Đà Nẵng nhưng khai báo y tế và đi xét nghiệm nhanh cả nhà.

Đến nay, Hà Nội đã tiến hành xét nghiệm test nhanh cho 18.459 trường hợp, ghi nhận 10 trường hợp có kết quả dương tính. Tất cả các trường hợp test nhanh dương tính đều được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật PCR, kết quả 8/10 trường hợp có kết quả PCR âm tính (còn 2 trường hợp tại Gia Lâm chưa gửi mẫu).

Tại Việt Nam, dịch bệnh tiếp tục gia tăng nhanh tại Đà Nẵng đã lây lan sang các tỉnh thành khác trong đó có Hà Nội. Bên cạnh đó thời gian vừa qua việc giao lưu đi lại, đặc biệt là nghỉ dưỡng của người dân giữa các tỉnh thành phố là rất lớn và nhiều người dân đã không còn tuân thủ các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay... nên tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh có thể tiếp tục xuất hiện và lây lan tại cộng đồng trên địa bàn Hà Nội trong thời gian tiếp theo.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Hà Nội tiếp tục rà soát tất cả những người đi về từ Đà Nẵng và các tỉnh thành có dịch ngoài cộng đồng để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO