Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội đã qua 106 ngày chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính đến nay, Hà Nội đã trải qua 106 ngày chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng, cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, việc xuất hiện ca bệnh ngoài cộng đồng tại TP.HCM và ca bệnh này lại đi đến nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người là điều đáng lo ngại với không chỉ TP Hồ Chí Minh mà với cả các tỉnh, thành phố khác.

Ngay khi ghi nhận ca mắc mới là tiếp viên hàng không của Hãng hàng không Việt Nam Airline, Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP.Hà Nội đã đi kiểm tra khu cách ly tổ bay của Hãng hàng không Việt Nam Airline tại quận Long Biên. Tại đây, đơn vị đã cơ bản thực hiện tốt công tác cách ly theo quy định.

  Hà Nội đã qua 106 ngày chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng. Ảnh minh họa

Hà Nội đã qua 106 ngày chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng. Ảnh minh họa

Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị các quận, huyện, thị xã phải quản lý tốt các cơ sở cách ly, đối tượng cách ly nhất là tại các cơ sở lưu trú có thu phí và các cơ sở cách ly tổ bay trên địa bàn.

Đồng thời, kiến nghị BCĐ Trung ương phối hợp chặt chẽ với Hà Nội để kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện cách ly tại nhà với người nhập cảnh, nhất là tại các chung cư.  

Thông tin về 5 đoàn kiểm tra của thành phố, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, các đoàn tiếp tục kiểm tra công tác phòng, chống dịch ở các quận, huyện và còn một số tồn tại ở cơ sở cách ly vẫn chưa được khắc phục như xử lý rác thải; hệ thống giám sát không đầy đủ; người giám sát không thường xuyên…

Với công tác cách ly phi hành đoàn, tiếp viên hàng không, vẫn còn vướng mắc khi nhận thức còn chủ quan. Vì vậy, lãnh đạo Sở Y tế cho rằng, các trường hợp này nếu cách ly tại nhà cần có đủ điều kiện (có phòng riêng, giám sát thường xuyên).

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO