Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Du lịch Đà Nẵng về, 1 người đàn ông ho, sổ mũi, đang được theo dõi

Quận Bắc Từ Liêm có 1 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 sau khi đi du lịch ở Đà Nẵng về đang được theo dõi chặt chẽ.

Trưa 27/7, ông Lưu Ngọc Hà, Phó Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm cho biết, trên địa bàn phường Xuân Đỉnh, có 1 trường hợp công dân nam, 47 tuổi, đi du lịch từ Đà Nẵng ngày 13/7, sau khi về ngày 22/7 có dấu hiệu ho, chảy nước mũi.

Ngay sau đó, đội đáp ứng nhanh của Trung tâm y tế quận đã đến xử lý, lấy mẫu và chuyển trường hợp này đến Bệnh viện Bắc Thăng Long vào lúc 21 giờ tối qua (ngày 26/7).

"Gia đình đi du lịch gồm 5 người, hiện 4 người còn lại sức khỏe bình thường. Trung tâm y tế quận đã hướng dẫn những thành viên trong gia đình trên tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà. Quận đã chỉ đạo, trung tâm y tế, trạm y tế phối hợp với phường Xuân Đỉnh, cho các trường hợp khác tự cách ly, cho khai báo y tế đầy đủ, cập nhật kết quả xét nghiệm để xử lý theo quy định", ông Hà nói.

Hiện chưa có kết quả xác định về tình hình bệnh tình của trường hợp này. Phía trung tâm y tế cũng đã báo cáo lên Sở Y tế Hà Nội và các cơ quan chức năng để xin ý kiến chỉ đạo, tiếp tục công tác phòng chống bệnh dịch.

  Có những tin đồn gây hoang mang về trường hợp ở Bắc Từ Liêm.

Có những tin đồn gây hoang mang về trường hợp ở Bắc Từ Liêm.

Phó Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm cũng thông tin, mọi người không nên quá hoang mang, không nên tung tin đồn thất thiệt, ảnh hưởng tới công tác phòng chống dịch.

Quận Bắc Từ Liêm đã và đang chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 đúng theo tinh thần của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và công điện của UBND TP Hà Nội.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO