Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội ghi nhận khoảng 2.200 ca bệnh cúm mùa từ đầu năm đến nay

Thống kê của Sở Y tế Hà Nội cho thấy, từ đầu năm đến nay đã có khoảng 2.200 ca bệnh cúm, 56 ca sốt xuất huyết, 28 ca mắc sởi và 17 ca tay chân miệng.

Tiết trời giao mùa nóng lạnh thất thường dễ làm bệnh cúm gia tăng và lan rộng. Ảnh minh họa

Tiết trời giao mùa nóng lạnh thất thường dễ làm bệnh cúm gia tăng và lan rộng. Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia y tế, với tiết trời giao mùa nóng lạnh thất thường như hiện nay, dịch bệnh cúm dễ gia tăng và lan rộng.

Tiến sĩ Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc TTYT Dự phòng Hà Nội cho biết, năm 2017 trên địa bàn thành phố có sự gia tăng của bệnh sốt xuất huyết, sởi, ho gà, nhiễm khuẩn do liên cầu lợn. Đặc biệt là sự gia tăng bất thường của bệnh sốt xuất huyết.

Chỉ tính riêng sốt xuất huyết, năm 2017 đã có khoảng 37.655 trường hợp mắc, tăng nhiều lần so với cùng kỳ năm 2016. Tuy nhiên, dịch bệnh đã được kiểm soát và trở về mức lưu hành trong những tháng cuối năm. Một số bệnh có số mắc giảm như tay chân miệng, viêm não Nhật Bản, viêm màng não do não mô cầu.

Tiến sĩ Nguyễn Nhật Cảm cho biết thêm, tình hình các bệnh truyền nhiễm tại Hà Nội trong năm 2018 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp do Hà Nội là trung tâm đầu mối giao thông, giao thương nên các dịch bệnh truyền nhiễm mới nổi, tái nổi trên thế giới và trong nước có thể xâm nhập vào Hà Nội bất cứ lúc nào.

Các bệnh dịch lưu hành tại địa phương như sốt xuất huyết, tay chân miệng, viêm màng não do não mô cầu… luôn thường trực với số mắc cao.

Đặc biệt là khoảng trống tiêm chủng trong nhiều năm qua cùng với tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch còn thấp là yếu tố thuận lợi cho việc xuất hiện, bùng phát trở lại các bệnh có vắc xin phòng trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Chính vì vậy, công tác phòng chống dịch phải được triển khai đồng bộ, nghiêm túc ngay từ đầu năm để khống chế kịp thời dịch bệnh lớn xảy ra, hạn chế thấp nhất hậu quả của dịch bệnh.

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO