Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Hàng nghìn học sinh tiểu học uống nước nhiễm khuẩn ở trường học?

Nhiều phụ huynh trường Tiểu học Chu Văn An (Hoàng Mai) bức xúc khi con phải uống nước nhiễm khuẩn không đảm bảo an toàn

  Trường Tiểu học Chu Văn An nơi xảy ra sự việc.

Trường Tiểu học Chu Văn An nơi xảy ra sự việc.

Ngày 27/12, nhiều phụ huynh của trường Tiểu học Chu Văn An (Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh: Các con học tại trường đang phải uống nước nhiễm khuẩn mủ xanh. Cụ thể là nước lọc của hãng Việt Xưa.

Một phụ huynh cho biết: Hồi đầu năm học, các con vẫn được uống nước Lavie. Tới tháng 11, nhà trường đột nhiên thay đổi loại nước uống sang nước Việt Xưa mà không thông báo cho phụ huynh.

“Để kiểm định loại nước mới có an toàn cho các học sinh hay không, ngày 5- 6/12,  Ban phụ huynh làm việc với nhà trường và ba mẫu gồm một bình đang dùng dở và hai bình nguyên niêm phong được đưa đi thử nghiệm ở Viện Hóa học công nghiệp Việt Nam và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.

Ngày 15/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật trả kết quả thử nghiệm hai mẫu, phát hiện trong mẫu bình dùng dở có trực khuẩn mủ xanh (Pseudomonas aeruginosa) với tỷ lệ 110 vi khuẩn trong 250 ml nước. Đơn vị thử nghiệm kết luận mẫu nước không đạt tiêu chuẩn vệ sinh nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai về phương diện vi sinh vật. 

  Kết quả kiểm định từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật. Ảnh: PHCC.

Kết quả kiểm định từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật. Ảnh: PHCC.

Đến ngày 24/12, Viện Hóa học công nghiệp Việt Nam trả kết quả xét nghiệm một mẫu còn nguyên niêm phong của nhà sản xuất. Trực khuẩn mủ xanh được phát hiện, nhưng tỷ lệ là 68 vi khuẩn trong 250 ml.

Hà Nội: Hàng nghìn học sinh tiểu học uống nước nhiễm khuẩn ở trường học? 2

Kết quả cho thấy, nước Việt Xưa nhà trường cũng cấp cho các con uống tại trường có trực khuẩn mủ xanh Pseudomonas aeruginosa là một vi khuẩn phổ biến gây bệnh ở động vật và con người khiến rất nhiều phụ huynh bàng hoàng, bức xúc” - phụ huynh thông tin.

Một phụ huynh khác cho biết, sáng 26/12, phụ huynh có con theo học trường Tiểu học Chu Văn An (Hoàng Mai, Hà Nội) nhận được tin nhắn: "Sau một số thông tin về nước uống Việt Xưa, nhà trường quyết định dừng dùng sản phẩm này và thay bằng nước Lavie (bắt đầu sử dụng từ 26/12)".

Hà Nội: Hàng nghìn học sinh tiểu học uống nước nhiễm khuẩn ở trường học? 3

Phụ huynh bức xúc: Chúng tôi cần lời giải thích từ nhà trường về việc trước khi quyết định sử dụng nước Việt Xưa cho các con thì nhà trường có quan tâm tới chất lượng nước hay không mà lại để xảy ra tình trạng nước không an toàn tới sức khỏe các học sinh như vậy?

Trước thông tin phản ánh của phụ huynh, PV Gia Đình Mới nhiều lần liên hệ với lãnh đạo nhà trường nhưng chưa nhận được phản hồi.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO