Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội hiện có 81 người mắc COVID-19, 17.402 người cách ly tại cộng đồng

Trên địa bàn TP. Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 81 người mắc COVID-19, đang cách ly cộng đồng 17.402 người để theo dõi sức khỏe, tránh lây lan dịch bệnh.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, tính đến ngày 31/3, Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 81 người mắc COVID-19, chưa ghi nhận trường hợp tử vong.

Tổng số trường hợp tiếp xúc gần được cộng dồn từ đầu mùa dịch đến nay là 2.509 người, trong đó có 1.583 trường hợp đã kết thúc giám sát y tế, còn 926 người tiếp xúc gần vẫn đang phải giám sát y tế chặt chẽ.

Tổng số người cách ly tại cộng đồng được cộng dồn từ đầu mùa dịch đến nay là 37.113 người, trong đó có 19.711 người đã kết thúc theo dõi sức khỏe, còn 17.402 người đang phải cách ly theo dõi sức khỏe tại cộng đồng.

  Hà Nội hiện có 81 người mắc COVID-19, 17.402 người cách ly tại cộng đồng. Ảnh minh họa

Hà Nội hiện có 81 người mắc COVID-19, 17.402 người cách ly tại cộng đồng. Ảnh minh họa

Để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch tại các cơ sở y tế, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị rà soát ngay toàn bộ các bệnh nhân nặng điều trị nội trú tại bệnh viện, thực hiện tốt công tác chăm sóc và điều trị nội trú theo quy định.

Đối với bệnh nhân tiếp nhận từ hoặc đã điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3/2020 đến nay phải bố trí điều trị tại khu cách ly và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Tăng cường chăm sóc người bệnh toàn diện, chỉ cho 1 người nhà vào chăm sóc (nếu cần) và phải được kiểm tra y tế trước khi vào chăm sóc bệnh nhân, không cho người vào thăm hỏi bệnh nhân.

Lựa chọn đơn vị cung cấp suất ăn đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm cho người bệnh và nhân viên y tế; đảm bảo bữa ăn cho người bệnh theo chế độ dinh dưỡng bệnh lý phù hợp.

Người tham gia chế biến thức ăn tại bệnh viện hoặc người của đơn vị cung cấp suất ăn khi vận chuyển suất ăn vào trong bệnh viện phải mang trang bị bảo hộ theo quy định để phòng chống lây nhiễm chéo.

Các bệnh viện yêu cầu cán bộ được cử đi học tại Bệnh viện Bạch Mai và sinh viên thực tập đã đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3/2020 phải khai báo y tế đầy đủ, cách ly theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố để được xét nghiệm. 

Ứng dụng công nghệ thông tin như hẹn khám qua điện thoại, khám bệnh theo giờ… để hạn chế tập trung đông người; bố trí ghế ngồi chờ khám cách nhau tối thiểu 2m; hướng dẫn và yêu cầu người đến khám chữa bệnh đeo khẩu trang, rửa/sát trùng tay, giữ khoảng cách an toàn (trên 2m) và hạn chế tiếp xúc với người xung quanh.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO