Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Hỗ trợ tiền cho người dân đổi xe máy quá cũ để bảo vệ môi trường

Sở Tài Nguyên Môi trường Hà Nội đề xuất thành phố hỗ trợ người dân từ 2 – 4 triệu đồng khi đổi xe máy cũ đã sử dụng quá 18 năm.

Để giảm thiểu ô nhiễm không khí, Sở Tài Nguyên Môi trường Hà Nội đề xuất thành phố hỗ trợ người dân từ 2 – 4 triệu đồng khi đổi xe máy cũ, không đảm bảo tiêu chuẩn khí thải.

Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội vừa đề xuất UBND TP Hà Nội chấp thuận phối hợp với Hiệp hội Xe máy Việt Nam triển khai chương trình “Nghiên cứu thí điểm đo kiểm khí thải và hỗ trợ đổi xe mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn TP”.

  Hà Nội: Hỗ trợ tiền cho người dân đổi xe máy quá cũ để bảo vệ môi trường

Hà Nội: Hỗ trợ tiền cho người dân đổi xe máy quá cũ để bảo vệ môi trường

Theo đề xuất, từ nay đến cuối năm, người dân Hà Nội có xe máy cũ trên 18 năm có thể được hỗ trợ đổi sang xe mới. Sẽ có 8 điểm đo khí thải và 30 đại lý hỗ trợ đổi xe máy cũ tại các quận Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông.

Người dân mang xe máy cũ đến các địa điểm này để đo kiểm về khí thải. Nếu xe không bảo đảm điều kiện, sẽ được Hiệp hội xe máy Việt Nam hỗ trợ kinh phí đổi xe máy mới.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, người dân đưa xe đến kiểm tra khí thải sẽ được hỗ trợ bằng hiện vật có giá trị khoảng 300 nghìn đồng. Còn người dân muốn đổi xe máy, dự kiến được hỗ trợ từ 2-4 triệu đồng.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO