Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Học sinh tại các khu đô thị mới chưa xây trường, học ở đâu?

Phụ huynh tại một số khu đô thị mới ở Hà Nội lo lắng về việc trong khu đô thị chưa có hệ thống cơ sở trường, lớp, vậy số học sinh tại đây sẽ học ở đâu? Sở GD&ĐT vừa có thông tin về việc này.

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có công văn gửi các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã, các trường trực thuộc về việc hướng dẫn tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm học 2021-2022.

Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học tổ chức tuyển sinh đúng quy chế, bảo đảm chính xác, công bằng, khách quan; tổ chức hướng dẫn đầy đủ, rõ ràng, công khai, tạo thuận lợi cho phụ huynh học sinh và học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; duy trì kết quả phổ cập trẻ mẫu giáo 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở.

Các nhà trường tuyệt đối không được vận động quyên góp và thu các khoản ngoài quy định khi tuyển sinh.

  Các quận, huyện, thị xã ở Hà Nội phải quan tâm tới học sinh tại các khu đô thị mới mà chưa có trường học.

Các quận, huyện, thị xã ở Hà Nội phải quan tâm tới học sinh tại các khu đô thị mới mà chưa có trường học.

Các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã có trách nhiệm xây dựng kế hoạch tuyển sinh năm học 2021-2022 trình UBND quận, huyện, thị xã phê duyệt, trong đó lưu ý: Việc tổ chức phân tuyến tuyển sinh và giao chỉ tiêu tuyển sinh phải phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, số phòng học của từng trường, bảo đảm đủ chỗ học cho học sinh;

Đối với các khu đô thị mới chưa có trường, Sở GD&ĐT yêu cầu phòng GD&ĐT báo cáo UBND quận, huyện, thị xã có biện pháp giải quyết chỗ học cho học sinh và thúc đẩy việc xây thêm trường mới theo quy hoạch mạng lưới trường học trên địa bàn; quan tâm tới con của các hộ dân thuộc diện tái định cư do giải phóng mặt bằng, con của công nhân tại các khu công nghiệp; tạo điều kiện cho học sinh dân tộc thiểu số, con các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vào các trường công lập.

Các quận, huyện, thị cần hạn chế học sinh trái tuyến ở những trường có số lớp quá cao; nếu sĩ số học sinh/lớp vượt so với quy định của Điều lệ trường học, phòng GD&ĐT phải có văn bản báo cáo UBND quận, huyện, thị xã và báo cáo Sở GD&ĐT, không để xảy ra hiện tượng quá tải học sinh ở các trường học.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng lưu ý, các trường mầm non tuyệt đối không tổ chức dạy trước chương trình lớp 1 cho trẻ.

Thời gian tuyển sinh các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 trên địa bàn TP Hà Nội được thực hiện cụ thể như sau: Với hình thức tuyển sinh trực tuyến, thời gian tuyển sinh vào lớp 1 từ ngày 12/7 đến hết ngày 14/7/2021; tuyển sinh trẻ 5 tuổi vào các trường mầm non từ ngày 15/7 đến hết ngày 17/7/2021; tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 18/7 đến hết ngày 20/7/2021.

Với hình thức tuyển sinh trực tiếp, các trường mầm non, tiểu học, THCS nhận hồ sơ từ ngày 23/7 đến hết ngày 28/7/2021

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO