Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội mới phát hiện thêm 1 người đến từ vùng dịch COVID-19 cần giám sát y tế

Trên địa bàn thành phố Hà Nội mới phát hiện thêm 1 người đến từ vùng dịch COVID-19 cần giám sát y tế, nâng tổng số người còn phải giám sát lên 383 người.

  Những người nghi ngờ nhiễm COVID-19 phải được cách ly, giám sát y tế chặt chẽ. Ảnh minh họa

Những người nghi ngờ nhiễm COVID-19 phải được cách ly, giám sát y tế chặt chẽ. Ảnh minh họa

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, tính đến sáng nay (24/2), Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nhiễm COVID-19.

Tổng số trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 được cộng dồn từ đầu mùa dịch đến nay là 77 người và tất cả những người này đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona.

Số người đến từ vùng dịch cần giám sát y tế trên địa bàn thành phố được cộng dồn là 2110 người, trong số đó 1727 người đã kết thúc giám sát y tế, còn 383 người phải giám sát y tế.

Hiện số người còn phải cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an thành phố đang là 64 trường hợp.

Hà Nội mới phát hiện thêm 1 người đến từ vùng dịch COVID-19 cần giám sát y tế 1

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp tại Hàn Quốc, Nhật Bản, UBND TP.Hà Nội đã họp khẩn để chỉ đạo phòng chống dịch tại Hà Nội.

Được biết, Hàn Quốc là quốc gia có rất nhiều công dân, người lao động, sinh viên Việt Nam đang sinh sống. Hiện có khoảng 26.000 công dân Việt Nam sinh sống tại 2 tỉnh bùng phát dịch tại Hàn Quốc.

Sở Y tế đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố nghiên cứu, tìm phương án bố trí bệnh viện, cơ sở để chuẩn bị cách ly nếu số công dân này về nước. Những người Việt Nam đi từ vùng có dịch về Hà Nội cần được cách ly tập trung trong 14 ngày.

Hơn nữa, trường hợp du khách Hàn Quốc tại Hà Nội họ vẫn đi lại khá bình thường trong những ngày qua tại thủ đô. Sở Y tế đề nghị thành phố có chỉ đạo đối với toàn bộ du khách Hàn Quốc đến Hà Nội từ 2 vùng có dịch thì cách ly tại nơi cư trú 14 ngày.

Lãnh đạo Sở Y tế đề nghị Bộ Tư lệnh thủ đô, quân đội đóng trên địa bàn, tạo điều kiện, bố trí tổ chức cách ly số người Việt này. Ngành y tế thành phố sẽ phối hợp trong vấn đề giám sát sức khỏe. Thành phố quán triệt, chỉ đạo các quận huyện, xã, phường, công an khu vực điều tra, xác định những người đi từ vùng có dịch về.

Trong thời gian tới, bên cạnh Trung Quốc, thành phố sẽ đặc biệt lưu ý đối với các trường hợp nhập cảnh từ Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc có biểu hiện ho, sốt, khó thở và các trường hợp đi từ huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc đến Hà Nội.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO