Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Hình ảnh học sinh Mầm non, Tiểu học háo hức ngày đầu tiên trở lại trường học

Các học sinh mầm non, tiểu học háo hức, rộn ràng trong ngày đi học đầu tiên sau 3 tháng nghỉ dịch. Các phụ huynh bày tỏ sự tin tưởng vào công tác phòng chống dịch của các nhà trường khi đón trẻ đi học trở lại.

Phụ huynh hoàn toàn tin tưởng đưa trẻ đến trường

Sáng nay, 11/5, toàn bộ học sinh mầm non và tiểu học trên địa bàn Hà Nội đã chính thức quay trở lại trường học sau hơn 3 tháng nghỉ tránh dịch COVID-19.

Tại trường mầm non Hoa Hồng (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội), thông tin với PV Gia Đình Mới, bà Doãn Thị Thanh Phương - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Theo khảo sát từ nhà trường đối với các bậc phụ huynh trước ngày các con đi học, hôm nay hơn 70% học sinh của trường sẽ đi học trở lại.

Hà Nội: Hình ảnh học sinh Mầm non, Tiểu học háo hức ngày đầu tiên trở lại trường học 0

Về các phương án đón trẻ đến trường đảm bảo công tác phòng chống dịch, bà Phương thông tin: Dưới sự chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy về công tác phòng chống dịch COVID-19, trường mầm non Hoa Hồng đã có trên 10 buổi tổng vệ sinh khử khuẩn, giữ gìn môi trường phong quang sạch sẽ.

Ngay khi nhận được chỉ đạo về ngày 11/5, học sinh mầm non sẽ trở lại trường, trường đã họp Hồi đồng trường, Ban phụ huynh trường và họp trực tuyến với cha mẹ học sinh các lớp để lên phương án đón các con chu đáo. 

Giáo viên, nhân viên nhà trường trong thời gian 2 tuần đã đi lao động, giặt chăn, gối, chiếu, lau dọn giường, đồ chơi học tập, đảm bảo 100% sạch sẽ để các con trở lại an toàn.

Hà Nội: Hình ảnh học sinh Mầm non, Tiểu học háo hức ngày đầu tiên trở lại trường học 1

Để đón trẻ trở lại, trường mầm non Hoa Hồng mở cả 3 cổng với 24 giáo viên  trực ở cổng để đo thân nhiệt cho phụ huynh và các con. Các khối lớp sẽ đi theo các cổng riêng để vào trường, thay vì đi chung tất cả các cổng như trước kia. 

Nhà trường chuẩn bị đầy đủ các máy đo thân nhiệt, nước rửa tay khô, khẩu trang cho các lớp. Tất cả phụ huynh đều được thông báo về nhiệt độ của con, ghi vào sổ của lớp để theo dõi.

Hà Nội: Hình ảnh học sinh Mầm non, Tiểu học háo hức ngày đầu tiên trở lại trường học 2

Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn bán trú được nhà trường đặc biệt chú trọng. Trường đổi toàn bộ gạo mới, kiểm tra nguồn thực phẩm từ các nhà cung ứng để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho các con. 

Trường chuẩn bị sẵn 2 phòng cách ly, với các nhân viên y tế của nhà trường, sẵn sàng xử lý khi có học sinh có biểu hiện nghi, nhiễm COVID-19 như ho, sốt, khó thở...

Hà Nội: Hình ảnh học sinh Mầm non, Tiểu học háo hức ngày đầu tiên trở lại trường học 3

Sáng nay, đưa con trai đến trường, anh Nguyễn Hữu Dũng (phụ huynh của bé Nguyễn Nam Khánh) cho biết: "Tôi thấy, đến giờ này dịch COVID-19 ở nước ta đã được kiểm soát. Đặc biệt, với sự chuẩn bị kỹ càng, cẩn thận của trường mầm non Hoa Hồng, tôi hoàn toàn yên tâm khi đưa con trở lại trường học tập".

Hà Nội: Hình ảnh học sinh Mầm non, Tiểu học háo hức ngày đầu tiên trở lại trường học 4

Để thực hiện việc hạn chế tiếp xúc giữa học sinh các lớp, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường đã có kế hoạch cụ thể để mỗi lớp sẽ thực hiện các hoạt động dưới sân trường riêng biệt, mỗi lớp có một khung giờ riêng.

Hà Nội: Hình ảnh học sinh Mầm non, Tiểu học háo hức ngày đầu tiên trở lại trường học 5

Học sinh mừng vui, rộn ràng như bước vào năm học mới

Cũng trong sáng nay, học sinh trường Tiểu học Dịch Vọng A (quận Cầu Giấy) đã nô nức, mừng vui khi được gặp lại bạn bè, thầy cô sau thời gian dài nghỉ dịch.

Hà Nội: Hình ảnh học sinh Mầm non, Tiểu học háo hức ngày đầu tiên trở lại trường học 6

Cô giáo Ngô Thị Bích Thủy, Hiệu trưởng nhà trường cũng xúc động khi thấy không khí náo nức, rộn ràng của từng học sinh, giáo viên nhà trường ngày gặp lại.

Cô Thủy chia sẻ: "Thấy sự mừng vui của các con, chúng tôi thực sự rất xúc động, càng thêm quyết tâm, nỗ lực thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 thật tốt để góp phần vào công tác phòng chống dịch nói chung để cho các con được đến trường như khi chưa có dịch COVID-19 xảy ra".

Hiệu trưởng trường Tiểu học Dịch Vọng A cũng cho biết, về các điều kiện để đảm bảo an toàn cho các con khi đến trường, nhà trường đã xây dựng các phương án để đón các con trở lại trường, được các cấp lãnh đạo phê duyệt và phụ huynh ủng hộ.

Hà Nội: Hình ảnh học sinh Mầm non, Tiểu học háo hức ngày đầu tiên trở lại trường học 7

Trên cơ sở đó, nhà trường đã tập huấn cho giáo viên, cán bộ công nhân viên về công tác phòng dịch theo chỉ đạo của cấp trên để công nhân viên nhà trường nắm rõ các công việc cần làm khi các con quay trở lại trường học. 

Điểm mới nhất so với việc đi học của các con đợt này là các con được đo thân nhiệt trước khi vào lớp, và phụ huynh học sinh không được vào trường như trước kia. Phụ huynh đưa con tới cổng trường sẽ được đội ngũ bảo vệ, các cô giáo đón tại cổng, hướng dẫn các con lên lớp cẩn thận, chu đáo.

Hà Nội: Hình ảnh học sinh Mầm non, Tiểu học háo hức ngày đầu tiên trở lại trường học 8

Nhà trường phun thuốc xịt muỗi, phun thuốc khử trùng lần thứ 8 toàn trường, huy động 100% cán bộ giáo viên và sự tham gia của phụ huynh. BGH trường kiểm tra rất kỹ về phòng cách ly, các trang thiết bị thiết yếu, cơ số thuốc, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn. 100% các lớp có vòi rửa tay trước cửa lớp để các con thuận tiện trong việc sát khuẩn tay trước khi vào lớp học.

Đặc biệt, nhà trường tăng cường giám sát kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm tại bếp ăn bán trú. Tất cả các đồ dùng, dụng cụ nhà bếp được vệ sinh sạch sẽ. Nhân viên bếp ăn được quán triệt chặt chẽ, chi tiết về các quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế đối với người chế biến, cung cấp thực phẩm.

Hà Nội: Hình ảnh học sinh Mầm non, Tiểu học háo hức ngày đầu tiên trở lại trường học 9

Cô giáo Thủy cũng chia sẻ: "Nhà trường nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của UBND phường cũng như sự đồng hành của phụ huynh nhà trường, tạo nên không khí hào hứng đón các con trở lại trường hôm nay".

Trước đó một tuần, các học sinh khối lớp THCS, THPT ở Hà Nội đã trở lại trường học. Trong suốt tuần qua, việc đi học của học sinh được ghi nhận là an toàn, tỷ lệ học sinh tới trường đạt cao. Hiện các lớp học trên địa bàn TP Hà Nội đã hoạt động gần như bình thường, tuy nhiên vẫn tuân thủ các quy định về phòng chống dịch như: Hạn chế tiếp xúc tập trung, diện rộng, trong các hoạt động tập thể, ngoại khóa…

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, báo cáo từ các đoàn kiểm tra cho thấy, trong tuần cho học sinh trở lại trường học, các nhà trường duy trì tốt nền nếp dạy và học, thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra thân nhiệt cho học sinh và yêu cầu học sinh đeo khẩu trang khi đến trường.

Các phương án xử lý tình huống khi phát hiện học sinh có biểu hiện bất thường về sức khỏe được các trường lên kế hoạch đầy đủ. Về cơ bản, tình hình sức khỏe của học sinh đều ổn định. Tỷ lệ học sinh đi học tại các nhà trường đạt 99,8%, một số trường hợp học sinh nghỉ học nhưng chưa phát hiện có liên quan đến dịch COVID-19.

Cũng trong tuần đi học trở lại đầu tiên của học sinh, một số hướng dẫn về công tác phòng chống dịch trong trường học đã được điều chỉnh, bổ sung. Theo đó, các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống COVID-19 trong trường học nhưng không sử dụng mũ, nón, trang phục có tấm chắn giọt bắn cá nhân trong lớp học, không bắt buộc đeo khẩu trang trong suốt giờ học. 

Các trường cùng không tiếp tục áp dụng giãn cách trong lớp học, nhưng vẫn hạn chế tiếp xúc giữa học sinh các lớp học với nhau và chỗ đông người. Lớp học được sử dụng điều hòa, mở cửa tạo sự thông thoáng sau các tiết học…

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO