Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Tạm đóng cửa phủ Tây Hồ để phòng dịch do người dân đi lễ quá đông

Chiều ngày 19/8 Quận Tây Hồ đã chỉ đạo UBND phường Quảng An tạm đóng cửa Phủ Tây Hồ để phòng dịch do người dân đổ về đây đi lễ cầu an quá đông.

Chiều 19/8, hàng ngàn người dân đổ xô về phủ Tây Hồ đây để dâng lễ. Trong bối cảnh đó  phường Quảng An - Tây Hồ - Hà Nội đã bố trí lực lượng an ninh chốt chặn tại cái lối ra vào phủ kịp thời ngăn tập trung đông người.

Bên cạnh đó, tại mỗi cửa ra vào được đặt nước rửa tay phòng dịch COVID-19, lực lượng chức năng liên tục nhắc nhở người dân đeo khẩu trang khi vào dâng lễ.

  Người dân đổ về phủ Tây Hồ để cầu an rất đông từ sáng sớm mùng 1

Người dân đổ về phủ Tây Hồ để cầu an rất đông từ sáng sớm mùng 1

Để đề phòng người dân tập trung đông, từ sáng sớm phường đã bố trí lực lượng an ninh giám sát, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, sát khuẩn tay ngay từ ngoài cổng. Đồng thời, chuẩn bị các barie để nếu có tình trạng chen lấn, quá tải sẽ yêu cầu dừng ngay hoạt động lễ lạt trong chùa, kiểm soát lượng người đến hành lễ.

Chiều 19/8, Ban Chỉ đạo chống dịch COVID-19 của Hà Nội đã họp trực tuyến với các quận, huyện để tiếp tục triển khai các biện pháp không để dịch bệnh lây lan.

  Mọ người đều có ý thức đeo khẩu trang thế nhưng do lượng người đến phủ quá đông, nguy hiểm trong tình hình dịch bệnh nên buộc phải tạm đóng cửa

Mọ người đều có ý thức đeo khẩu trang thế nhưng do lượng người đến phủ quá đông, nguy hiểm trong tình hình dịch bệnh nên buộc phải tạm đóng cửa

Tại phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý yêu cầu quận Tây Hồ báo cáo về việc báo chí phản ánh trong hôm nay (19/8) có rất đông người dân đổ về Phủ Tây Hồ đi lễ.

Đến hơn 15h đã tạm đóng cửa phủ Tây Hồ, yêu cầu người dân không vào lễ để đảm bảo an toàn.

"Chúng tôi đã cho đóng cửa phủ Tây Hồ, dừng cho người dân vào lễ lúc hơn 15h vì thấy không đảm bảo an toàn. Nhiều người dân cũng phản ứng nhưng đã được lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại phủ giải thích nên người dân đã quay về", ông Đỗ Ngọc Long, phó chủ tịch phường Quảng An thông tin.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO