Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Tạm dừng hoạt động 3 bệnh viện vì không bảo đảm an toàn phòng dịch COVID-19

Sau khi kiểm tra các bệnh viện về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Sở Y tế Hà Nội phát hiện 3 bệnh viện không an toàn và đã yêu cầu các bệnh viện dừng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh để khắc phục.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội tại hội nghị do Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội tổ chức về thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong các bệnh viện trên địa bàn thành phố, từ ngày 19/8 đến sáng 22/8, Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội có 36 ca mắc COVID-19, chưa có ca tử vong, trong đó có 11 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 25 ca nhập cảnh đã được cách ly.

  Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Nội cơ sở 1, Bệnh viện Mắt Việt Nhật, Bệnh viện Mắt Hi-Tech là 3 bệnh viện không đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh minh họa

Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Nội cơ sở 1, Bệnh viện Mắt Việt Nhật, Bệnh viện Mắt Hi-Tech là 3 bệnh viện không đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh minh họa

Hiện trên địa bàn thành phố có 111 bệnh viện, trong đó có 41 bệnh viện công lập của thành phố, 39 bệnh viện ngoài công lập, 31 bệnh viện Trung ương, bộ, ngành đóng trên địa bàn và 3.587 phòng khám tư nhân với đầy đủ các hình thức tổ chức hành nghề từ đa khoa đến chuyên khoa.

Trong cuộc chiến với dịch bệnh COVID-19, bệnh viện là nơi khám, sàng lọc, phát hiện sớm, điều trị các ca bệnh, giúp ngăn chặn, khống chế dịch bệnh. Bệnh viện cũng là nơi nguy cơ lây nhiễm và phát tán dịch bệnh.

Kết quả công tác kiểm tra của các bệnh viện, tính đến thời điểm hiện nay đã kiểm tra độ 46/80 bệnh viện trực thuộc, trong đó có 30/41 bệnh viện công lập, 16/39 bệnh viện tư nhân. Kết quả có 36/46 bệnh viện an toàn, 7/46 bệnh viện an toàn ở mức thấp.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng phát hiện 3/46 bệnh viện không an toàn, chủ yếu là các nhóm bệnh viện chuyên khoa mắt ngoài công lập gồm: Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Nội cơ sở 1, Bệnh viện Mắt Việt Nhật, Bệnh viện Mắt Hi-Tech.

Cả ba bệnh viện này đều không đảm bảo an toàn trong sàng lọc, phân luồng, cách ly. Ngay sau khi kiểm tra, Sở Y tế đã yêu cầu các bệnh viện dừng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh để khắc phục và báo cáo Sở Y tế.

Sở Y tế cũng cảnh báo, nhắc nhở các bệnh viện an toàn ở mức thấp và đề nghị xây dựng kế hoạch khắc phục những vấn đề tồn tại và tổ chức rút kinh nghiệm về công tác phân luồng, sàng lọc, cách ly.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO