Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội thêm 2 ca nhiễm COVID-19 ở quận Ba Đình và quận Long Biên

Một bệnh nhân là du học sinh trở về từ Pháp và một người là tiếp viên hàng không chuyến VN0054 trở về ngày 2/3/2020 trên chuyến bay cùng bệnh nhân thứ 17.

Hai ca mới là tiếp viên hàng không và du học sinh 

Tối 16/3, Bộ Y tế thông báo có thêm 2 bệnh nhân mắc bệnh COVID-19 là ca bệnh số 58 và 59 của Việt Nam. Cụ thể như sau:

Ca bệnh số 58 là bệnh nhân nữ, 26 tuổi, địa chỉ tại phố Yên Thế, Phường Điện Biên, Quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Bệnh nhân là du học sinh tại Pháp, nhập cảnh tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài ngày 15/3/2020. Ngay khi nữ sinh nhập cảnh tại sân bay Nội Bài, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tổ chức sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính SARS-COV-2.

Bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đã được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Hà Nội thêm 2 ca nhiễm COVID-19 ở quận Ba Đình và quận Long Biên 0

Ca bệnh số 59 cũng là bệnh nhân nữ, 30 tuổi, địa chỉ phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội, là tiếp viên của chuyến bay trên chuyến bay từ Vương Quốc Anh về Việt Nam ngày 02/3/2020 (là chuyến bay đã ghi nhận các trường hợp xác định mắc bệnh COVID-19 trước đó).

Ngày 14/3/2020 bệnh nhân có ho, sốt và kết quả xét nghiệm dương tính SARS-COV-2. Bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện bệnh nhiêt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, hiện sức khoẻ ổn định.

Hà Nội tăng cường kiểm soát, cách ly người tiếp xúc gần 

Trước tình hình có thêm những ca nhiễm mới tại Hà Nội, UBND TP. Hà Nội đã chỉ đạo tổ chức điều tra người tiếp xúc, xử lý ổ dịch, xử lý khử khuẩn môi trường tại những nơi mà bệnh nhân lưu trú, cách ly triệt để và theo dõi sát tình hình sức khỏe của tất cả người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh.

Tổ chức thu dung, cách ly nghiêm ngặt và điều trị, quản lý kịp thời bệnh nhân, thực hiện đầy đủ biện pháp phòng lây nhiễm cho cán bộ y tế và người chăm sóc trường hợp bệnh, theo dõi tình hình sức khỏe của cán bộ y tế và người chăm sóc bệnh nhân theo quy định của Bộ Y tế.

Như vậy, hiện nay, tại Hà Nội đã ghi nhận 13 ca bệnh nhiễm COVID-19.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO