Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội xét nghiệm COVID-19 cho gần 10.000 cán bộ, công nhân viên sân bay Nội Bài

Chiều 9/2, Sở Y tế Hà Nội triển khai xét nghiệm COVID-19 cho tất cả cán bộ, công nhân viên sân bay Nội Bài.

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy và UBND TP Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội triển khai xét nghiệm COVID-19 cho tất cả cán bộ, công nhân viên sân bay Nội Bài (gần 10.000 người).

Sở Y tế Hà Nội giao cho Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn phối hợp với Trung tâm Y tế quận Long Biên và Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm lấy mẫu. Cùng với đó, các bệnh viện: Đa khoa Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đa khoa Đức Giang, Phổi Hà Nội, Đa khoa Sơn Tây, Đa khoa Hà Đông tiếp nhận mẫu xét nghiệm.

Hà Nội xét nghiệm COVID-19 cho gần 10.000 cán bộ, công nhân viên sân bay Nội Bài 0

Trước đó, ngày 4/2, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và người lao động, bảo đảm chất lượng phục vụ, tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã chỉ đạo các cảng hàng không trực thuộc chủ động liên hệ và đề nghị các tỉnh, TP ưu tiên tuyến đầu phòng, chống dịch, chỉ đạo trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) địa phương thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với toàn thể cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các sân bay.

TP HCM đã triển khai xét nghiệm giám sát chủ động toàn bộ nhân viên làm việc tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ ngày 30/1. Đến ngày 6/2 đã hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm cho 7.300 nhân viên. Kết quả có 7.295 mẫu âm tính, 1 trường hợp dương tính là bệnh nhân 1.979.

Đến sáng 8/2, Bộ Y tế công bố thêm 4 ca mắc mới COVID-19 tại TP HCM, đều là nhân viên bốc xếp hàng, hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất. Chiều 8/2, Bộ Y tế công bố thêm 25 ca mắc mới tại TP HCM, là các ca bệnh có tiếp xúc với các bệnh nhân trước đó được ghi nhận tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đến sáng 9/2, TP HCM ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi mắc COVID-19. Hai trường hợp này được phát hiện khi TP tiếp tục thực hiện xét nghiệm giám sát cho 830 nhân viên sân bay chưa làm xét nghiệm trước đó.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO