Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Tĩnh: Sản phụ sinh con thứ 3 tử vong sau khi mổ đẻ, người nhà yêu cầu làm rõ

Nữ sản phụ N.T.H (36 tuổi, Thạch Hà, Hà Tĩnh) tới bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh khi có dấu hiệu đau bụng để sinh con thứ 3 nhưng chị H lại tử vong ngay trên bàn mổ đẻ.

  Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh nơi xảy ra sự việc.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh nơi xảy ra sự việc.

Theo thông tin ban đầu, 8 giờ sáng ngày 30/4, sản phụ N.T.H (36 tuổi, xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) có dấu hiệu đau bụng sinh nên được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh theo dõi.

Chị H nhập viện trong tình trạng da môi hồng, tỉnh táo, thể trạng bình thường. Qua quá trình thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán chị mang thai con thứ 3, thai đủ tháng và đang có dấu hiệu chuyển dạ.

11 giờ 30 cùng ngày, chị H có biểu hiện đau dữ dội, nổi vân tím toàn thân. Quá lo lắng, gia đình yêu cầu các bác sĩ kiểm tra, truyền dịch để hỗ trợ sinh. Tuy nhiên, sau khoảng 2 giờ đồng hồ, chị H bất tỉnh, lúc này, chị được các bác sĩ cho thở oxy và mổ cấp cứu.

Ca mổ kéo dài hơn 1 giờ, bé trai nặng hơn 3kg chào đời được đưa vào lồng kính để chăm sóc. Còn chị H hôn mê, mất máu nhiều nên các bác sĩ có yêu cầu người nhà hiến máu để cứu sản phụ. Tới 18 giờ cùng ngày, gia đình nhận tin sản phụ đã thiệt mạng.

  Gia đình chị H đau đớn khi nhận tin dữ.

Gia đình chị H đau đớn khi nhận tin dữ.

Phía người nhà chị H đã ngay sau đó tới viện, tập trung và yêu cầu phía bệnh viện có câu trả lời thỏa đáng vì cho rằng cái chết của chị H có liên quan tới trách nhiệm của kíp trực ngày 30/4.

Sáng 2/5, trao đổi với phóng viên Gia Đình Mới, ông Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh xác nhận sự việc và cho biết: Ngay sau khi nắm thông tin sự việc, Sở đã có công văn khẩn gửi Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh yêu cầu Bệnh viện khẩn thương thành lập Hội đồng chuyên môn để kiểm tra, đánh giá quá trình tiếp đón, chẩn đoán, theo dõi, chăm sóc và xử trí của bệnh viện đối với sản phụ N.T.H.

Trong thời gian chờ đợi kết luận của Hội đồng chuyên môn, Sở yêu cầu bệnh viện báo cáo nhanh các nội dung liên quan tới vụ việc sản phụ H tử vong.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO