Báo Điện tử Gia đình Mới

Hải Dương có 2 bệnh nhân COVID-19 trở nặng, các chuyên gia hội chẩn điều trị

Theo báo cáo từ Bệnh viện dã chiến số 2 (Hải Dương) tại đây có 2 bệnh nhân COVID-19 trở nặng, cần hội chẩn.

Chiều 7/2, GS.TS Nguyễn Gia Bình, Tổ trưởng Tổ hội chẩn bệnh nhân COVID-19 nặng cùng 1 số chuyên gia tiến hành hội chẩn cùng BV dã chiến số 2 (Hải Dương).

Theo báo cáo từ BV dã chiến số 2 (đặt tại Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương) đang điều trị 116 bệnh nhân. Trong số này có 2 bệnh nhân nặng, 2 bệnh nhân còn sốt. 

  Các giáo sư tại đầu cầu Hà Nội.

Các giáo sư tại đầu cầu Hà Nội.

Trường hợp thứ nhất là BN1965, 52 tuổi, vào BV ngày 4/2. Hai ngày sau, do khó thở, trở nặng nhanh, bệnh nhân được đưa vào Hồi sức tích cực. Hiện tại bệnh nhân tỉnh, không đau ngực, không phù, bạch cầu có xu hướng tăng dần lên. Bệnh nhân đang được thở oxy kính.

Theo ý kiến của Hội đồng chuyên môn, do biễn biến nhanh, bệnh nhân đã có tổn thương phổi, BV cần xem xét có thêm một số xét nghiệm, bổ sung máy HFNC (máy thở oxy dòng cao - một dạng thở máy không xâm nhập); xem xét tăng thêm liều thuốc; vỗ rung, nằm sấp, thay đổi tư thế cho bệnh nhân; xem xét tình trạng hô hấp xâm lấn.

Cùng đó, cần tăng sử dụng thuốc kháng virus, nếu thiếu bất kỳ loại thuốc nào phải báo cáo lãnh đạo Sở Y tế Hải Dương ngay. "Trong trường hợp không được, các thầy thuốc có thể xem xét đặt nội khí quản cho bệnh nhân này" - Tổ hội chẩn đưa ra nhận định.

Trường hợp thứ 2 là BN1863, nam giới, 58 tuổi. Nam bệnh nhân này có tiền sử viêm gan B, đã được chuyển vào Hồi sức tích cực do khó thở tăng lên vào ngày 6/2. Hình ảnh chụp CT phổi cho thấy tổn thương phổi tăng lên nhiều hơn, bạch cầu tăng. Hiện bệnh nhân tỉnh, được thở HFNC.

Theo Hội đồng chuyên môn, nam bệnh nhân có diễn biến nhanh song các thầy thuốc tại BV dã chiến số 2 ở Hải Dương đang đi đúng hướng trong phác đồ điều trị.

  Tại Hải Dương đang có 2 bệnh nhân trở nặng, được các giáo sư hội chẩn đưa ra phác đồ điều trị.

Tại Hải Dương đang có 2 bệnh nhân trở nặng, được các giáo sư hội chẩn đưa ra phác đồ điều trị.

Tại BV dã chiến số 1 đặt tại Trung tâm Y tế Chí Linh hiện có 30 bệnh nhân có tổn thương phổi. Các bác sĩ đánh giá tình trạng bệnh nhân ổn định và được các chuyên gia tăng cường từ BV Bệnh nhiệt đới Trung ương theo dõi sát.

BV dã chiến số 2 Quảng Ninh hiện có 24 bệnh nhân COVID-19. BV đã báo cáo và xin ý kiến Hội đồng về BN1562, nữ 55 tuổi, ngày thứ 9 điều trị. Hiện bệnh nhân đã đỡ mệt, cắt sốt, thở HFNC. Hội đồng chuyên môn đề nghị BV duy trì điều trị, thay đổi tư thế nằm sấp cho bệnh nhân.

BV Phổi Đà Nẵng báo cáo BN1536 đã trải qua 25 ngày điều trị và tiếp tục duy trì an thần, giãn cơ liều thấp, dinh dưỡng tĩnh mạch… Theo đánh giá của Hội đồng chuyên môn, BN đã được áp dụng tất cả các biện pháp điều trị, kể cả ECMO ngày thứ 5. Đây là cụ bà 79 tuổi nhập cảnh từ Mỹ, có bệnh nền tăng huyết áp...

BV Phổi Đà Nẵng đã có chiến lược điều trị theo đúng phác đồ. Hiện bệnh nhân vẫn trong tình trạng rất nặng, nguy kịch.

Các chuyên gia nhận định, trong đợt dịch này tỷ lệ bệnh nhân nặng không cao nhưng các cơ sở y tế tuyệt đối không chủ quan. Các bệnh nhân khó thở phải được coi là bệnh nhân nặng để phòng ngừa diễn biến xấu.

Các bác sĩ điều trị phải tuân thủ Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị của Bộ Y tế. Sở Y tế các tỉnh cần phải chuẩn bị đầy đủ thuốc theo hướng dẫn này.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO