Báo Điện tử Gia đình Mới

Hải Phòng: Đi học sớm, bé gái lớp 1 đứng giữa trời nắng gần 40 độ

Phụ huynh của bé gái lớp 1 trường tiểu học Quang Trung (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) phản ánh việc con gái bị cô giáo yêu cầu ra đứng ngoài cổng trường, trong khi trời đang nắng nóng.

Chiều 21/5, trao đổi với PV Gia Đình Mới, bà Nguyễn Thị Hải Hạnh - Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng) cho biết: Phòng GD&ĐT quận đang làm việc với Ban Giám hiệu trường Tiểu học Quang Trung về việc có phản ánh cô giáo lớp 1 của trường đứng ngoài cổng trường dù trời nắng nóng chỉ vì học sinh này đi học sớm.

Theo phản ánh, sau khi nghỉ dịch và quay lại trường học, vì gia đình chưa đủ khả năng để cho con ăn bán trú nên buổi trưa chị thường đón con về nhà ăn.

Nhà có hai mẹ con, mẹ cũng tranh thủ một chút buổi trưa để về lo cho con. Quy định của trường là 1 giờ 30 chiều, học sinh mới có mặt nếu không ăn bán trú. Nhưng vì công việc, người mẹ phải cho con lên trường lúc 1 giờ 15.

Hải Phòng: Đi học sớm, bé gái lớp 1 đứng giữa trời nắng gần 40 độ 0

Lần đầu, con gái chị cùng một số bạn trong lớp đi học sớm bị cô giáo chủ nhiệm lớp phê bình, bắt đứng lên bục giảng rồi chụp ảnh gửi về cho các bậc phụ huynh.

Tới ngày hôm sau, do công việc, phụ huynh này vẫn đưa con tới lớp lúc 1 giờ 15 nhưng dặn con đứng ở gốc cây, đợi đến giờ mới vào lớp. Người mẹ này đi được một lúc quay lại thì thấy con mình đang đứng ngoài cổng trường. Hỏi con thì được biết con bị các anh chị Sao Đỏ không cho vào lớp.

Ngay sau khi có phản ánh trên mạng xã hội, cư dân mạng đang rất bất bình khi giáo viên trường tiểu học Quang Trung cứng nhắc, có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe học sinh.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO